5 THÓI QUEN CÁC SĨ TỬ CẦN NGỪNG LẠI NGAY LẬP TỨC

Không lâu nữa thôi, kỳ thi THPT QG sẽ diễn ra. Chắc hẳn các sĩ tử đều đang trong một giai đoạn rất căng thẳng. Đây là lẽ hiển nhiên. Tuy nhiên, có những thói quen xấu đang ảnh hưởng đến sức khỏe của các bạn. Việc tiếp tục giữ chúng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Cùng Rouen điểm qua những thói quen xấu cần tránh nhé!

5 thoi quen cac si tu can ngung lai ngay lap tuc

1. Thức quá khuya

Đến thời điểm hiện tại, khi kỳ thi đã cận kề, vẫn còn nhiều bạn trẻ giữ thói quen này. Bởi lẽ đồng hồ sinh học của các bạn đã quen với việc thức quá khuya. Có bạn thức đến tận 2-3 giờ sáng, đây thực sự là một điều đáng báo động. Giấc ngủ đóng một vai trò rất quan trọng. Có được một giấc ngủ chất lượng sẽ giúp ta có một đầu óc tỉnh táo và minh mẫn. Từ đó có thể dễ dàng tiếp thu và xử lý kiến thức được học.

2. Lạm dụng cafein

Để giữ cho tinh thần tỉnh táo, nhiều bạn hay sử dụng cà phê và các loại nước tăng lực. Hãy nhớ rằng, cafein không phải là một chất độc. Nhưng nếu bạn lạm dụng nó và sử dụng một lượng lớn hằng ngày, thì chúng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Đó là do hiệu ứng “lờn thuốc”, khi uống quá nhiều dần dần bạn sẽ muốn uống một lượng nhiều hơn vào ngày hôm sau. Sẽ thật không hay, nếu vào ngày thi mà bạn vẫn chưa “nạp đủ” cafein thì lúc đó, hiệu suất làm bài của bạn sẽ giảm xuống đáng kể.

3. Lười tập thể thao

Dành thời gian quá nhiều cho việc ôn luyện chính là nguyên nhân chủ yếu khiến các bạn trẻ lười tập thể thao. Mọi người đều nhận thức được tầm quan trọng của việc tập luyện đều độ, song việc thực hiện nó dường như rất ít ai làm được. Hệ tuần hoàn hoạt động hiệu quả sẽ giúp ích rất nhiều cho não bộ, vì nó được cung cấp đầy đủ máu. Và chế độ tập luyện thường xuyên là cách đơn giản nhất mang lại điều này!

4. Ăn uống không điều độ

Vùi đầu vào bài vở và bỏ qua các buổi ăn là chuyện không hiếm thấy. Điều này ảnh hưởng đến sự thiếu hụt các chất dinh dưỡng và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Đặc biệt là dạ dày, việc bỏ bữa thường xuyên có thể gây ra bệnh loét bao tử. Mà việc chữa trị trong khoảng thời gian này thực sự rất bất tiện!

5. Không giữ tinh thần thoải mái

Trong lúc này đây, tinh thần lạc quan thoải mái chính là một yếu tố tối trọng. Những suy nghĩ đè nặng trong tâm trí sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe cũng như hiệu suất ôn tập. Có nhiều nguyên do làm nên điều này. Có thể là do các bạn lo lắng rằng mình chưa ôn được đủ hết các bài học. Đừng quá lo lắng! Bởi lẽ “số lượng không bằng chất lượng”, nếu bạn không kịp ôn các bài còn lại hãy tập trung giữ vững kiến thức của những bài trước đó.

Ngoài ra cũng có thể là do áp lực vì các nguyện vọng đại học, các bạn thiếu sự an tâm. Nên nhớ rằng hiện nay có rất nhiều hình thức xét tuyển, không chỉ dừng lại ở việc thi tuyển. Ví dụ như xét học bạ, trong đó có thể kể đến chương trình Cử nhân nghề nghiệp Thương mại Quốc tế của Trường Đại học Mở liên kết với Trường Đại học Rouen Normandie (Pháp).

Tìm hiều ngay về chương trình nào!

Leave a Reply

Your email address will not be published.