Trao bằng tốt nghiệp Chương trình liên kết với đại học Rouen, Pháp

Ngày 28/02/2023, Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp khoá 2018 & 2019 Chương trình liên kết cử nhân nghề nghiệp Thương mại quốc tế giữa Trường Đại học Mở TPHCM và Trường Đại học Rouen Normandie, Pháp. 

Đến với buổi lễ, có sự tham dự của đại diện Ban giám hiệu Nhà trường; lãnh đạo các Khoa/Bộ môn, đại diện các Phòng/Ban chức năng, cùng toàn thể quý phụ huynh và các tân cử nhân.

Phát biểu khai mạc Giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Minh Hà, hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời chúc mừng nồng ấm đến các tân cử nhân: Thay mặt toàn thể cán bộ giảng viên, viên chức nhà trường, tôi nhiệt liệt chúc mừng đến các em sinh viên tốt nghiệp đại học và được công nhận học vị cử nhân. Để đến được lễ tốt nghiệp ngày hôm nay, chúng ta đã trải qua những học kỳ chưa từng có tiền lệ do dịch bệnh. Và thầy trò chúng ta với sự đoàn kết đồng lòng, với bản lĩnh và tinh thần tích cực trong học tập và làm việc, chúng ta đã cùng bên nhau, cùng vượt qua tất cả. Thầy nhiệt liệt chúc mừng tất cả các em.

Giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Minh Hà, hiệu trưởng Trường ĐH Mở Tp Hồ Chí Minh phát biểu chúc mừng Tân cử nhân

Lễ tốt nghiệp là một trong những cột mốc quan trọng, đánh dấu quá trình trưởng thành và nỗ lực của sinh viên. Chính vì vậy, buổi Lễ trao bằng tốt nghiệp là sự kiện luôn được Trường ĐH Mở Tp. Hồ Chí Minh chú trọng thực hiện. Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh đã cung cấp cho xã hội hàng ngàn cử nhân làm nguồn lao động tri thức chất lượng cao, góp phần quan trọng vào sự phát triển của đất nước. 

Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Sinh, Phụ trách Khoa Quản trị Kinh doanh trao bằng tốt nghiệp cho các Tân cử nhân ngành Thương mại quốc tế (Chương trình liên với đại học Rouen, Pháp)

Giây phút xúc động khi được cầm trên tay tấm bằng tốt nghiệp, tân cử nhân Chương trình liên kết Rouen Lê Quang Định chia sẻ: “Chặng đường qua lớp chúng em xin cảm ơn thầy cô đã luôn tâm huyết hết mình cố gắng để tạo điều kiện cơ hội cho tụi em học tập những kiến thức bổ ích và các hoạt động ngoại khoá đầy ý nghĩa. Chúc quý thầy cô hạnh phúc, vững tin và thành công trong sự nghiệp trồng người…” 

Tân cử nhân Lê Quang Định chia sẻ cảm xúc

Quang Định chia sẻ thêm: “Đối với mình, Trường ĐH Mở Tp. Hồ Chí Minh nói chung và Chương trình liên kết với Rouen nói riêng là một mái nhà chung, luôn dang tay và rộng mở chào đón tất cả các bạn sinh viên theo học. Đây là một nơi đáng để mọi người đặt niềm tin và gửi gắm những hoài bão cùng ước mơ.”

Các tân cử nhân chụp ảnh lưu niệm cùng thầy, cô

Chương trình đào tạo Cử nhân nghề nghiệp Thương mại quốc tế đã được đánh giá cao tại Pháp cũng như ở Châu Âu vì hướng đến mục tiêu việc làm và hội nhập tốt trong nền kinh tế cạnh tranh và toàn cầu hóa hiện tại.

Chương trình liên kết giữa đại học Rouen,Pháp và Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh đào tạo ngành Cử nhân nghề nghiệp Thương mại quốc tế. Theo chương trình này, sinh viên sẽ học ba năm tại Việt Nam để nhận bằng đạt chuẩn quốc tế do Trường Đại học Rouen Normandie cấp. 

Các sinh viên từ Pháp và các nước khác qua Việt Nam học năm thứ ba tại Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh. 

Trong toàn chương trình, 40% khối lượng giảng dạy từ các nhà quản lý thực tế và giảng viên quốc tế, 60% môn học thực hành trải nghiệm dự án kinh doanh hoặc cộng đồng. 

Sinh viên học hoàn toàn bằng Tiếng Anh. Bên cạnh đó, sinh viên người Việt Nam sẽ được học thêm ngôn ngữ Pháp và sinh viên Pháp sẽ được học tiếng Việt; đồng thời có cơ hội giao lưu và học tập cùng các bạn sinh viên nước ngoài. Các bạn sinh viên có nhiều cơ hội trải nghiệm thực tế kinh doanh tại các công ty cùng các nhà quản lý các doanh nghiệp, nhiều cơ hội đồng hành với các chuyên gia và những người làm nghề thực tế. 

Chương trình có mức học phí hợp lý và hỗ trợ nhiều suất học bổng cho các sinh viên có thành tích xuất sắc.

Kể từ khi mới thành lập đến nay, Chương trình không ngừng lớn mạnh và đã đào tạo gần 150 sinh viên ngành Thương mại quốc tế với 4 khoá tốt nghiệp. Khi tốt nghiệp chương trình này, người học  không chỉ có năng lực chuyên môn cao mà còn sở hữu năng lực ngoại ngữ xuất sắc, bộ kỹ năng mềm đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế. 

Hiện nay, Chương trình cũng thu hút nhiều lượt sinh viên nước ngoài đến từ các quốc gia tiên tiến như Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ… theo học. Sau khi tốt nghiệp, hơn 90% sinh viên đã tìm được các công việc chuyên môn tại các công ty lớn không chỉ tại Việt Nam mà còn ở các quốc gia phát triển như tập đoàn Bollore, Lotte…

Bên cạnh đào tạo chuyên môn, Chương trình liên kết Rouen cũng tổ chức nhiều hoạt động giao lưu kết nối doanh nghiệp địa phương, cung cấp các cơ hội thực hành các dự án kinh doanh và đề xuất giải pháp kinh doanh cho các doanh nghiệp đối tác địa phương. Nhiều hoạt động giao lưu văn hoá Pháp Việt cũng được diễn ra hằng năm. 

Bằng cấp do Trường ĐH Rouen – Normandie cấp và có giá trị quốc tế.

Thời gian học: 3 năm, 2 năm đầu do ĐH Mở TP.HCM chịu trách nhiệm đào tạo. Giai đoạn 2, năm 3, do Trường ĐH Rouen và ĐH Mở phối hợp đào tạo và quản lý. Giảng viên do trường ĐH Rouen gửi qua, với hơn 50% đến từ doanh nghiệp.

Thông tin về Trường Đại học Rouen Normandie

Trường Đại học Rouen Normandie là trường Đại học công lập hàng đầu với chất lượng giảng dạy theo chuẩn chung Châu Âu và đứng thứ hai về giảng dạy lĩnh vực kinh doanh tại Pháp. Trường đào tạo từ bậc cử nhân đến tiến sĩ với đội ngũ giảng dạy chuyên nghiệp và luôn thu hút sinh viên quốc tế.

Thông tin về Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh

Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện giáo dục mở, tạo bình đẳng cho mọi người trong giáo dục đại học; góp phần xây dựng xã hội học tập, nâng cao tri thức và năng lực nghề nghiệp cho người học bằng các phương thức linh hoạt, thuận tiện và hiệu quả. Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh phấn đấu trở thành Đại học thực hiện giáo dục mở, định hướng ứng dụng với chất lượng cao.

Thông tin liên hệ:

Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh

Phòng 403, 35 Hồ Hảo Hớn, Quận 1

Điện thoại: (028) 38386604/ 0908100990 (Thầy Phúc)

Email: rouenou@ou.edu.vn

Website: http://rouen.ou.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/rouenopen/

Leave a Reply

Your email address will not be published.