8 CÁCH GIÚP BẠN ÔN THI NƯỚC RÚT HIỆU QUẢ

Ôn thi nước rút hiệu quả ? Chắc hẳn nó đã không còn xa lạ gì với những bạn đang chuẩn bị cho kì thi THPT sắp tới. Kì thi đại học là một trong những kì thi quan trọng nhất trong cuộc đời của mỗi học sinh. 12 năm học hành chăm chỉ đều đặt hết vào kì thi này. Bạn cố gắng ôn luyện không ngừng nghỉ nhưng liệu đã có hiệu quả? Bạn cần phải có một kế hoạch ôn thi khoa học. Hãy để Rouen chia sẻ cho bạn vài cách ôn thi nước rút hiệu quả nhé!

8 cach giup ban on thi nuoc rut hieu qua

1. Xác định năng lực hiện tại và số điểm bạn muốn đạt được

Chẳng hạn như với năng lực khá và bạn mong muốn đạt được 8 điểm môn toán thì bạn cần phải ôn luyện những dạng toán cơ bản xuất hiện nhiều lần trong các đề thi năm trước. 2 điểm còn lại thuộc về phần nâng cao và sẽ ít xuất hiện lại trong các đề thi năm tiếp theo nên bạn không cần quá chú tâm vào 2 điểm này.

2. Nắm vững lý thuyết

Thí sinh cần phải nắm vững kiến thức nền tảng, ôn luyện có trọng tâm, tránh ôn lan man. Đặc biệt đối với các môn tự nhiên bạn rất dễ mất điểm ở những câu lý thuyết. Vậy nên việc bạn cần làm là hệ thống lại toàn bộ lý thuyết trọng tâm. Bạn sẽ ôn luyện theo từng chương. Ôn chương nào chắc chương đó để tránh bị nhầm lẫn.

3. Hệ thống lại tất cả các công thức quan trọng khi ôn thi nước rút 

Điều này giúp thí sinh tránh bị nhầm lẫn bởi quá nhiều công thức. Các bạn sẽ tóm công thức theo từng chương, từng chủ đề. Với những công thức có thể suy ngược lại các bạn chỉ cần học công thức tổng quát là đủ.

4. Giải lại những đề thi đã được giáo viên sửa

Giải lại nhằm chứng minh khả năng của bạn hiểu bài tới đâu. Hãy giải và đừng xem đáp án trước nhé. Bấm thời gian để kiểm soát tốc độ làm bài của mình.  Bạn nên tự làm và kiểm tra lại kết quả thử xem với dạng bài như thế này thì mình làm được bao nhiêu câu và mình đã đủ hiểu rõ cách để làm đề hay chưa. Việc giải lại giúp bạn tăng khả năng đọc đề, hiểu đề, từ đó bạn sẽ hình dung ra được cách giải và áp dụng 1 cách nhanh chóng.

5. Xem, ghi chép, giải đề thông qua các video ôn thi miễn phí trên internet

Bạn nên tận dụng chiếc điện thoại của mình để tham gia vào các buổi livestream ôn luyện miễn phí. Nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

6. Sắp xếp tài liệu theo từng môn

Bạn sẽ ghi vào giấy note tên từng môn học và sắp xếp chúng riêng biệt với nhau. Điều này giúp bạn dễ dàng tìm kiếm được tài liệu của mình hơn.Bạn nên sắp xếp gọn gàng tránh việc lạc mất tài liệu.

7. Ôn thi trong các khung giờ vàng và chia nhỏ thời gian học

Đây là một ví dụ về thời gian mà bản thân mình cảm thấy rất tốt để học, các bạn có thể tham khảo: 

  • 4h30-6h sáng: học các môn học thuộc, lý thuyết
  • 7h15-10h sáng: học các môn xã hội ( văn, sử, địa, công dân)
  • 14h-16h30 chiều: học các môn tự nhiên ( toán, hoá, sinh, lý)
  • 19h45-22h30 tối: học các môn có tính toán

8. Có một chế độ nghỉ ngơi, ăn uống, sinh hoạt hợp lý

  • Tăng cường bổ sung đạm, chất béo tốt có trong thịt, cá trứng, sữa
  • Đi ngủ trước 11h đêm
  • Hạn chế sử dụng thiết bị điện tử quá nhiều
  • Tăng cường vận động, tránh ngồi yên 1 chỗ

Trên đây là những tips ôn thi nước rút mà Rouen muốn gửi gắm đến các bạn đang chạy đua cho kì thi sắp tới. Chưa đầy 2 tuần nữa là kì thi chính thức bắt đầu, hãy cố gắng hết mình để bản thân sau này không còn hối tiếc. Nếu bạn thật sự có hối tiếc thì đó chỉ có thể là khi bạn không đồng hành cùng Rouen mà thôi! Đó chính là chương trình liên kết đào tạo ngành Thương mại quốc tế giữa Trường Đại học Mở và Trường Đại học Rouen Normandie (Pháp)

Cuối cùng, Rouen xin chúc tất cả các chiến binh của chúng ta có một kì thi thật tốt đẹp và thành công!

Leave a Reply

Your email address will not be published.