HỌC TIẾNG ANH SAO CHO ĐÚNG?

Hiện nay, sinh viên đang rất đau đầu tìm ra phương pháp học tiếng Anh thật giỏi. Tuy nhiên, việc học ngoại ngữ không phải dễ dàng! Rouen chia sẻ những bí quyết giúp các bạn trải nghiệm và tìm được một phương pháp phù hợp nhất với mình nhé.

hoc tieng anh sao cho dung

1. Chú trọng kỹ năng nghe – nói

Đây là 2 kỹ năng quan trọng nhất khi học và sử dụng ngôn ngữ. Dù có học giỏi từ vựng và ngữ pháp đến đâu, nếu bạn không thể nghe và nói thì cũng vô dụng. Thay vì tập trung giải bài tập hay làm ngữ pháp, các bạn hãy rèn luyện thói quen nghe tiếng Anh trước. Từ những video nhỏ của người bản xứ về các chủ đề vặt hằng ngày, hoặc các chủ đề mà bạn đang quan tâm, …sẽ giúp bạn tăng kỹ năng nghe đáng kể sau một thời gian. Hãy tập nghe và bắt chước cách nói để chuẩn bị cho bí quyết tiếp theo!

2. Nắm chắc các phát âm, từ vựng, ngữ pháp cơ bản

Sau khi chúng ta đã quen với giọng điệu cũng như phát âm của tiếng Anh, bạn hãy bắt đầu đặt ra lịch trình tự học hoặc đăng ký lớp học để nắm vững phát âm tiếng Anh, từ vựng và ngữ pháp cơ bản cần biết để có thể vừa học vừa hiểu sâu thêm những kiến thức đã học trước đó. Lúc này, bạn vừa có thể tăng khả năng nghe hiểu vừa hiểu sâu những kiến thức về phát âm, từ vựng, ngữ pháp đang học. Bạn đã có đủ khả năng để có thể tự học ở nhà với phương pháp của riêng mình.

3. Chọn sách tiếng Anh phù hợp để tự học

Thời gian tự học không chỉ yêu cầu về kỷ luật, thời gian và công sức của chính bạn mà cần bạn phải xác định được phương pháp học của riêng mình ngay lúc đầu. Đối với những bạn chưa biết mình nên học như thế nào, hãy bắt đầu với một cuốn sách tiếng Anh mà mình cảm thấy thích. Bạn nên chọn cuốn sách khiến bạn muốn đọc và học nhiều hơn từ nó, hay chỉ đơn giản là sách “phù hợp với gu” của bạn! Trong sách sẽ có phần chỉ dẫn tự học và có thể, nó sẽ là phương pháp thích hợp hơn bao giờ hết nếu bạn thử.

4/.Thực hành thật nhiều

Nếu không thực hành kiến thức đã học thì sớm muộn bạn cũng sẽ quên kiến thức đó đi. Cho nên, đừng ngại sử dụng kiến thức “tích tiểu thành đại” của mình đi giao tiếp hay ứng dụng vào cuộc sống của bản thân. Bởi vì: “When you open your mouth, you know who you are”.

5. Xây dựng thói quen sử dụng tiếng Anh

Bạn có thể vừa nấu ăn vừa hát tiếng Anh, vừa chạy bộ vừa nghe một postcard tiếng Anh, hoặc vừa chơi game vừa “chém gió” với đồng đội bằng tiếng Anh trong PUBG,…Chúng ta có thể áp dụng tiếng Anh trong mỗi việc hằng ngày, Rouen tin rằng khả năng giao tiếp tiếng Anh của bạn sẽ một ngày khá lên! Vì ngôn ngữ là để giao tiếp, đúng không nào?

Rouen tin rằng với những bí quyết trên sẽ giúp các bạn tự tin chinh phục tiếng Anh bằng con đường của riêng mình. Nếu mong muốn ra trường làm ở các tập đoàn đa quốc gia, các bạn nên thực hành tiếng Anh ngay khi ở giảng đường đại học. Chương trình Cử nhân nghề nghiệp Thương mại quốc tế của đại học Mở TP HCM và Đại học Rouen Normandie Pháp sẽ áp dụng học tiếng Anh kỹ năng 100% – vừa học vừa hành liên quan đến nghề nghiệp trong tương lai!

Leave a Reply

Your email address will not be published.