BẰNG CẤP QUỐC TẾ TẠI VIỆT NAM VÀ NHỮNG ĐỊNH KIẾN

Hiện nay, nhu cầu về bằng cấp quốc tế ở Việt Nam rất lớn, nhưng cũng có nhiều ý kiến ​​trái chiều bày tỏ sự lo lắng, hoài nghi khi theo học chương trình này. Sinh viên ra trường luôn mong muốn sở hữu một tấm bằng chất lượng và được đánh giá cao trong thị trường nhân lực cạnh tranh khốc liệt. Bằng cấp quốc tế là sự lựa chọn tối ưu cho sinh viên. Tuy nhiên, những định kiến ​​dưới đây lại là bức tường thành và rào cản khiến nhiều học sinh lo lắng.

bang cap quoc te

1. Năng lực đánh bại bằng cấp quốc tế

Nhiều sinh viên cho rằng việc học tốt các chương trình trong nước và chăm chút ngoại ngữ riêng, có được chứng chỉ như TOEIC, IELTS, …thì tấm bằng cử nhân quốc nội cũng sẽ tương đương tấm bằng cử nhân quốc tế.

Tuy nhiên, sự khác biệt khi học chương trình quốc tế thì các kỹ năng, kiến thức chuyên môn và thái độ được rèn luyện dưới sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô trong và ngoài nước. Chứng chỉ ngoại ngữ là lợi thế mà đa số sinh viên có được, thế nhưng kỹ năng ngoại ngữ được rèn luyện qua môi trường quốc tế sẽ hiệu quả và thuyết phục hơn. Bằng cấp quốc tế đảm bảo trình độ sử dụng ngoại ngữ thông thạo của người học vì học trong môi trường 100% tiếng Anh mà không cần tới chứng chỉ ngoại ngữ.

2.  Bằng quốc tế không được đảm bảo tính chính thống

Về đảm bảo chất lượng bằng học, các chương trình đào tạo liên kết chính thống tại Việt Nam đều được Bộ Giáo dục & Đào tạo thẩm định hồ sơ mở ngành rất chặt chẽ và kỹ lưỡng. Các trường đại học nước ngoài cũng triển khai hệ thống đảm bảo chất lượng chương trình đào tạo riêng theo chuẩn quốc tế để giữ cam kết về giá trị của mỗi tấm bằng mà trường cấp cho sinh viên ở các nước liên kết. Chính vì vậy chất lượng các loại bằng chính quy được công nhận quốc tế, không phân biệt sinh viên học tại nước ngoài hay học tại chính quốc.

3. Sự cạnh tranh và cơ hội việc làm không còn cao

Các chương trình liên kết quốc tế đào tạo kiến thức chuyên sâu, chú trọng phát triển ngoại ngữ, kỹ năng mềm cho sinh viên, thường xuyên tổ chức trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp lớn trong ngành. Từ đó, sinh viên được phát triển về cả kỹ năng và kiến thức, trở thành những nhân sự giàu tiềm năng trong tương lai.

Vì vậy các bạn sẽ không gặp nhiều trở ngại khi ra đi làm thực tế, ghi điểm mạnh mẽ trong mắt các nhà tuyển dụng, tăng điểm CV, profile chất lượng, được đánh giá cao. Trên hết, bằng cấp quốc tế được cả Việt Nam và quốc tế công nhận. Đồng nghĩa với việc sức cạnh tranh và cơ hội việc cao ở cả hai thị trường trong và ngoài nước.

Có thể thấy, bằng cấp quốc tế tại Việt Nam đem đến cho các bạn sinh viên nhiều cơ hội, với những đặc điểm nổi bật, đang được ưa chuộng. Đáp ứng nhu cầu hiện có của nhiều bạn sinh viên, Trường Đại học Mở TP Hồ Chí Minh và Trường Đại học ROUEN của Pháp hợp tác liên kết chương trình Cử nhân nghề nghiệp thương mại quốc tế (Professional Bachelor of International Trade) cấp bằng quốc tế chính thức của Pháp! Ngại gì mà các bạn sinh viên không sở hữu ngay cho mình một tấm bằng học quốc tế chất lượng đúng không nào?     

Hãy tìm hiểu để nắm bắt cơ hội để trở thành sinh viên quốc tế của chương trình ROUEN ngay thôi!

Leave a Reply

Your email address will not be published.