DU HỌC NƯỚC NGOÀI LIỆU CÓ THỰC SỰ DỄ DÀNG?

Du học – lĩnh hội tri thức tại các quốc gia phát triển luôn là niềm ao ước cho những ai đang muốn chinh phục giấc mơ trên con đường học tập của mình. Bạn mong muốn có được tấm bằng quốc tế nhưng lại không đủ điều kiện để sinh sống tại nước ngoài, hay bạn chưa sẵn sàng để thử thách bản thân tại một chân trời mới. Và chương trình liên kết quốc tế ra đời nhằm đem đến giải pháp tối ưu nhất cho những ai mong muốn đạt được tấm bằng quốc tế ngay tại Việt Nam.

kho khan khi du hoc

Mặc dù chúng ta có thể đáp ứng được các yếu tố bên trong như: trình độ, kiến thức, kĩ năng nhưng việc đưa ra quyết định đi du học là không hề dễ dàng bởi chúng ta còn phải đối mặt với các yếu tố tác động từ bên ngoài bao gồm: thời gian, khí hậu, ngôn ngữ – văn hóa, môi trường sống, ăn uống, chi phí.

  • Thời gian
  • Khí hậu
  • Ngôn ngữ – văn hóa
  • Ăn uống, đi lại
  • Chi phí

1. Khó khăn về thời gian khi du học

Chênh lệch múi giờ làm các du học sinh khó thích nghi với cuộc sống, và phải mất một khoảng thời gian bạn mới có thể làm quen, điều này ảnh hưởng đến trạng thái tinh thần và nếu không thích ứng được sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và kết quả học tập.

2. Khó khăn về khí hậu khi du học

Chúng ta vốn sinh sống tại nơi có khí hậu nhiệt đới, vì vậy khi di chuyển sang nước khác bạn sẽ khó thích nghi được với khí hậu, đặc biệt là các nước Phương Tây, ở đây mùa đông rất lạnh và có tuyết rơi, bạn sẽ không có kinh nghiệm để bảo vệ sức khỏe của mình khi gặp sự thay đổi nhiệt độ nhanh chóng như vậy.

3. Bất đồng ngôn ngữ và văn hóa

Ngôn ngữ – văn hóa chính là rào cản lớn quyết định thời gian hòa nhập của các du học sinh. Để sinh sống tại một đất nước, yếu tố bắt buộc là phải hội nhập, chỉ có hội nhập bạn mới có thể bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân. Thế nhưng đây là điều mà không phải ai cũng làm được. Ngôn ngữ bạn học trong sách vở sẽ khác so với ngôn ngữ giao tiếp hàng ngày, những điều tại quê hương mình là kỳ dị nhưng đối với họ lại là chuyện bình thường, và bạn phải mất khá nhiều thời gian để tập làm quen với những điều này.

4. Khó khăn trong việc ăn uống, đi lại

Nhiều du học sinh khi du học sẽ cảm thấy món ăn không hợp khẩu vị, dẫn đến việc chán ăn và ăn uống không đầy đủ. Lâu dần sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Ngoài ra việc đi lại cũng là một vấn đề cần quan tâm, ở nước ngoài, họ chuộng việc sử dụng phương tiện công cộng thay vì phương tiện cá nhân, điều này dẫn đến sự ràng buộc về thời gian khi di chuyển. 

5. Mức sống, chi phí cao

Chắc hẳn đây là yếu tố quyết định nhất đến quá trình đi du học. Ngoài học phí cố định mỗi năm phải đóng thì các khoản chi phí sinh hoạt là điều cần phải đắn đo. Thường thì các khoản này sẽ tập trung vào: ăn uống, đi lại, nhà ở, trang thiết bị, … nó sẽ chiếm phần lớn và phát sinh theo từng thời kì, vậy nên việc đáp ứng được khoản chi phí này là điều không hề dễ dàng đối với nhiều gia đình. 

Nhận thấy được những khó khăn khi đi du học nước ngoài, vì thế chương trình liên kết quốc tế đã ra đời nhằm đem đến giải pháp tối ưu nhất cho những ai mong muốn đạt được tấm bằng quốc tế ngay tại Việt Nam. Hội nhập quốc tế đã và đang trở thành xu hướng toàn cầu, trên con đường lĩnh hội tri thức, chúng ta đều nhận biết được rằng bằng cấp quốc tế là một ưu thế giúp ích rất nhiều khi bạn muốn trở thành thành viên của một công ty đa quốc gia hay mong muốn làm việc ở nước ngoài.

Vậy nên ROUEN chính là cơ hội để bạn đạt được tấm bằng quốc tế ngay tại Việt nam. Hãy lựa chọn, tìm hiểu và nắm bắt cơ hội trở thành Cử nhân nghề nghiệp thương mại quốc tế (Professional Bachelor of International Trade) nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published.