HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA CÓ QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI SINH VIÊN?

“Học, học nữa, học mãi” – học tập chưa bao giờ có điểm dừng, chúng ta học ở mọi nơi và mọi lúc. Đối với các bạn sinh viên, ngoài chương trình học chính khóa trên lớp các bạn còn được học trong quyển sách “Hoạt động ngoại khóa” nơi các bạn học được những kiến thức, kỹ năng trong cuộc sống, giúp các bạn trở nên hoàn thiện hơn. Vậy hoạt động ngoại khóa là gì? Hoạt động ngoại khóa mang đến cho sinh viên những lợi ích gì?

Hoạt động ngoại khóa là hoạt động nằm ngoài chương trình học chính khóa. Hoạt động ngoại khóa liên quan đến tất cả các hoạt động văn hóa – thể thao – giải trí – xã hội ngoài giờ học trên lớp. Đây là một trong những sân chơi để sinh viên tự nguyện tham gia theo nhu cầu, khả năng của bản thân. Đối với sinh viên, hoạt động ngoại khóa đóng vai trò rất lớn không chỉ trong quá trình tham gia học tập tại giảng đường đại học mà còn sau khi ra trường.

Tham gia hoạt động ngoại khóa giúp các bạn sinh viên củng cố vững chắc những kiến thức đã học trên giảng đường. Ngoài ra còn phát triển được những kỹ năng mềm khác như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, lãnh đạo và khả năng xử lý tình huống,…

Ngày ngày đến trường với những tiết học cứ lặp đi lặp lại sẽ khiến các bạn sinh viên căng thẳng và chán nản. Vì vậy việc tham gia các hoạt động ngoại khóa cũng là biện pháp để giúp các bạn giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi, có động lực học tập hơn. Bên cạnh đó còn giúp sinh viên cân bằng cuộc sống, thư giãn từ đó khám phá ra những sở thích mới mẻ và những trải nghiệm thú vị.

Những hoạt động ngoại khóa còn giúp sinh viên mở rộng mối quan hệ giao lưu và học hỏi nhiều điều hay từ những người xung quanh. Thông qua hoạt động ngoại khóa, bạn sẽ có thêm những người bạn mới, có những kỉ niệm, bài học và kinh nghiệm đáng nhớ!

Bạn yêu thích những hoạt động ngoại khóa hãy đến với Chương trình liên kết quốc tế Rouen của trường Đại học Mở TPHCM và trường Đại học Rouen Normandie (Pháp) – nơi bạn sẽ được tham gia những hoạt động ngoại khóa hấp dẫn và thú vị trong môi trường đa văn hóa.

Leave a Reply

Your email address will not be published.