VÉN MÀN BÍ MẬT VỀ CHƯƠNG TRÌNH NGOẠI KHÓA

Trước giờ chúng ta chỉ biết học lấy tri thức là việc cốt lõi trong quãng đời học sinh sinh viên, nhưng lại bỏ qua các hoạt động ngoại khóa được tổ chức tại trường học. Vậy tại sao lại phải quan tâm về chương trình ngoại khóa và tầm quan trọng của các hoạt động ngoại khóa thì đầu tiên cần phải hiểu chương trình ngoại khóa là gì.

Theo như định nghĩa thì hoạt động ngoại khóa là các hoạt động nằm ngoài chương trình học chính khóa. Hoạt động ngoại khóa liên quan đến tất cả các hoạt động văn hóa – thể thao – giải trí – xã hội ngoài giờ học trên lớp. Đây là một trong những sân chơi để các bạn tự nguyện tham gia theo nhu cầu và khả năng của bản thân.

Vậy hoạt động ngoại khóa giúp ích gì cho sinh viên? Trước tiên, tham gia các hoạt động ngoại khóa giúp sinh viên giải tỏa căng thẳng trong việc học với khối lượng kiến thức lớn ở giảng đường. Ngoài giờ học, sinh viên có thể tham gia các hoạt động thể thao như bóng đá, bóng chuyền, cầu lông…Các hoạt động ngoại khóa mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe, giúp các bạn năng động hơn cả về thể chất lẫn tinh thần. Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp các bạn cải thiện tốt chất lượng học tập cũng như tích cực trong các hoạt động khác.

Bên cạnh đó, hoạt động ngoại khóa còn mang lại lợi ích rất lớn trong việc giúp học sinh, sinh viên phát triển kỹ năng. Việc tham gia các phong trào thể dục thể thao hay hoạt động của các câu lạc bộ trong trường học như: Câu lạc bộ người dẫn chương trình, câu lạc bộ nói tiếng anh… là một trong những cách để khám phá bản thân, phát triển những kỹ năng mới và củng cố những gì bạn có. Học sinh, sinh viên còn tập làm quen với việc lập kế hoạch và thực hiện các chương trình giúp triển khai những mục tiêu, dự định cũng như có thêm nhiều kinh nghiệm quản lý, đào tạo và làm việc nhóm.

chương trình liên kết Rouen

Cùng với những lợi ích trên cho thấy hoạt động ngoại khóa thật sự quan trọng đối với học sinh và sinh viên, tuy nhiên, nếu bạn đã trải nghiệm các hoạt động ngoại khóa quen thuộc rồi thì hãy đổi mới với chương trình ngoại khóa của ROUEN. Đến với ROUEN, bạn sẽ được trải nghiệm các hoạt động vô cùng mới mẻ và thú vị, chẳng hạn như tham quan thực tiễn nhà máy, xí nghiệp, các câu lạc bộ phù hợp cho học tập, vui chơi và giải trí, các hoạt động tình nguyện giúp đỡ xã hội…..

Chương trình ROUEN là chương trình liên kết giữa Đại Học Mở TP.HCMĐại Học Rouen Pháp, mang đến cơ hội cho những ai ước mơ du học với chi phí cực kỳ rẻ và các học bổng hỗ trợ cho sinh viên lên đến hơn 50%. 

Leave a Reply

Your email address will not be published.