LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHỌN TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHÙ HỢP?

Bạn đắn đo không biết sự lựa chọn trong phiếu điền nguyện vọng có đúng đắn hay không? Những lo lắng này dường như xảy ra ở hầu hết các sĩ tử, chưa trải nghiệm là nguyên nhân khiến bạn thiếu sự tin tưởng. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm niềm tin vào sự lựa chọn của mình!

Khi chọn trường đại học, những tiêu chí này sẽ giúp bạn có cái nhìn lạc quan hơn:

1. Chất lượng giảng dạy và cơ sở vật chất

Đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp là cơ sở để đào tạo ra những nhân tài cho đất nước, họ có tầm nhìn và phương pháp giảng dạy hiệu quả sẽ giúp ích cho kiến thức và sự vận dụng bài học vào thực tế của bạn.

Để có thể học tập tốt nhất thì cơ sở vật chất của trường học cũng tác động không nhỏ tới hiệu quả tiếp thu và quá trình học. Một số yếu tố như: ánh sáng, thiết bị, máy móc hiện đại, khuôn viên trường, giảng đường, bàn ghế,… được sinh viên nhận định là đủ tiêu chuẩn.

2. Chương trình đào tạo

Chương trình đào tạo ảnh hướng tới hướng đi trong tương lai của sinh viên vì vậy bạn cần xác định được mong muốn bản thân sẽ phát triển theo con đường nào, đó là hệ 1 năm, 3 năm hay 4-5 năm? Với ngôn ngữ là tiếng Việt hay tiếng Anh hay đa dạng ngôn ngữ?…Tùy vào nhu cầu mà các bạn nên tìm hiểu về trường đại học cho phù hợp.

3. Những đánh giá của các sinh viên đã và đang theo học

Những yếu tố trên sẽ thực tế hơn nếu bạn nhận thấy những đánh giá, phản hồi từ những anh chị sinh viên đi trước, bạn nên tham khảo ý kiến từ mọi người và tìm cho mình một cựu sinh viên hoặc một bạn sinh viên đang học tại trường để xin những đánh giá thiết thực nhất. 

“Một chương trình đáng học! Vừa được học những kiến thức thú vị, mới lạ; lại được học trong tâm thế nhẹ nhàng, thoải mái. Tuyệt vời!” – là câu nhận xét của chị Mai Trúc sau khi hoàn thành Chương trình cử nhân nghề nghiệp thương mại quốc tế của trường Đại học Mở TpHCM liên kết cùng trường Đại học Rouen của Pháp. Những đánh giá tích cực như vậy hứa hẹn đây là một ngôi trường mà bạn có thể hi vọng. 

Rouen chúc các bạn thành công!

Leave a Reply

Your email address will not be published.