5 TIÊU CHÍ CẦN LƯU Ý KHI CHỌN TRƯỜNG ĐẠI HỌC

Tuổi 18 – Cột mốc đánh dấu sự trưởng thành, trước hết là khi bạn đưa ra quyết định chọn ngành, chọn trường – nghĩa là gián tiếp lựa chọn nghề nghiệp (và cả sự nghiệp) cho tương lai. Một ngôi trường đại học phù hợp, tạo điều kiện để bạn được học đúng ngành sở trường và phát huy tối đa tiềm năng của bản thân sẽ là khởi đầu lý tưởng.

Thử cùng khám phá xem, “team 2k3” sẽ cần chú ý những tiêu chí nào trong việc tìm một ngôi trường phù hợp nhé!

du học Pháp, liên kết, chương trình quốc tế, đại học, cử nhân
5 tiêu chí chọn trường đại học tốt

1. Chương trình đào tạo thực tiễn: Sớm phát triển năng lực nghề nghiệp

“Học đi đôi với hành” thì sinh viên mới có thể vận dụng kiến thức vào giải quyết vấn đề thực tế. Đây cũng là yêu cầu đầu tiên trong môi trường doanh nghiệp hiện đại. Chính vì vậy, chương trình đào tạo hài hòa kết hợp lý thuyết và thực hành, thường xuyên cập nhật theo yêu cầu doanh nghiệp chính là tiêu chí lựa chọn đầu tiên.

2. Môi trường đại học năng động: “Vườn ươm” kỹ năng để sinh viên phát triển toàn diện

Trên tinh thần “học mà chơi, chơi mà học”, một môi trường đại học năng động với nhiều hoạt động ngoại khóa sẽ giúp sinh viên phát triển các kỹ năng mềm, khám phá đam mê và hoàn thiện bản thân. Dám “lăn xả” trong nhiều hoạt động ngoại khóa chính là giúp bạn đã tự trao cho mình cơ hội để liên tục trau dồi bản thân, xây dựng các mối quan hệ, thích nghi với những môi trường mới – Đúng chuẩn sinh viên thời đại mới!

đại học, du học Pháp, cử nhân, liên kết quốc tế, môi trường năng động, sinh viên, đại học Mở
Môi trường năng động cho sinh viên

3. Hợp tác doanh nghiệp chặt chẽ – cơ hội cọ xát hiệu quả cho sinh viên

Trong thời đại yêu cầu từ các doanh nghiệp lớn ngày càng cao thì mô hình Đại học – Doanh nghiệp, triển khai đồng bộ nhiều hoạt động nhằm tạo điều kiện để sinh viên tích cực trau dồi kỹ năng mềm, học hỏi từ các doanh nhân thành đạt và tìm hiểu nhu cầu thị trường lao động là điều nên được chú ý.

4. Đa dạng “giảng đường hội nhập” – nhịp cầu để bước ra thế giới

Sinh viên hiện đại được kỳ vọng là những người trẻ sẵn sàng hội nhập, tự tin chinh phục thị trường lao động đa văn hóa, đa quốc gia. Do vậy khi chọn trường, hãy “để ý” các trường chú trọng hợp tác quốc tế và giao lưu văn hóa thường xuyên nhé!

5. Tham khảo những đánh giá, review của thầy cô hay các anh chị đi trước

Những yếu tố trên sẽ thực tế hơn nếu bạn nhận thấy những đánh giá, phản hồi từ những anh chị sinh viên đi trước, bạn nên tham khảo ý kiến từ mọi người và tìm cho mình một cựu sinh viên hoặc một bạn sinh viên đang học tại trường để xin những đánh giá thiết thực nhất.

Chương trình cử nhân quốc tế Rouen do trường đại học Mở TP.HCM liên kết với trường đại học Rouen Normandie Pháp sẽ giúp cho mỗi bạn sinh viên có được những trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ.

Leave a Reply

Your email address will not be published.