BÍ QUYẾT ĐẠT ĐƯỢC ĐIỂM SỐ TỐT CHO BÀI THI THPT QUỐC GIA

Kỳ thi THPTQG sắp đến rồi nhưng nhiều thí sinh vẫn chưa biết cách nào để hoàn thành bài thi cách tốt nhất. Với kiến thức từ các anh chị đi trước, Rouen chia sẻ với các bạn một số tips nhỏ nhé:

chương trình rouen

Phân bố thời gian hợp lý trước khi làm bài

Trước khi làm bài bạn hãy đọc một lượt đề xem có mấy câu để chia thời gian cho hợp lý. 

Hãy nhớ là trừ đi 10-15 phút cuối để làm những câu khó và xem lại bài. Việc phân bổ thời gian giúp bạn không bị lố giờ và tập trung vào bài làm hơn.

Trả lời câu hỏi trước khi nhìn đáp án

Hãy tự trả lời câu hỏi trước khi nhìn đáp án vì các câu hỏi thường giống nhau và rất dễ gây nhầm lẫn. Nếu đọc ngay phần trả lời sau khi xem câu hỏi, rất có thể bạn sẽ bị rối và tốn nhiều thời gian hơn cho việc làm câu tiếp theo.-p

chương trình rouen

Đọc thật kỹ yêu cầu câu hỏi

Đọc thật kỹ yêu cầu đề bài là bước quan trọng giúp bạn tránh các sai sót không đáng có như lạc đề mặc dù biết rõ câu trả lời.

Dùng bút chì gạch chân từ khóa

Hãy dùng bút chì gạch chân các từ khóa trong đề bài hay thậm chí là câu trả lời. Vì các câu hỏi trong đề có thể sẽ rất dài và khiến bạn mất tập trung, gạch chân các từ khóa sẽ giúp bạn nhớ câu hỏi dễ hơn mà không cần phải đọc đi đọc lại nhiều lần làm xao lãng sự tập trung cao độ.

Những câu không biết làm sau cùng

Hãy trả lời ngay những câu dễ mà bạn biết đáp án để tiết kiệm thời gian cũng như nắm chắc điểm số rồi sau đó dành thời gian làm những câu khó. 

Vì nếu cứ giành thời gian để giải 1 câu mà không biết đáp án sẽ khiến bạn hoang mang và lo lắng cho những câu sau.

Luôn dò lại bài

Trong quá trình làm bài rất dễ khoanh nhầm các câu trả lời, đặc biệt là khi giấy trả lời là một tờ giấy khác với đề. Vì vậy hãy luôn luôn dò lại bài để tránh gặp những lỗi đáng tiếc này, chưa kể bạn có thể phát hiện ra những câu mình đọc nhầm, thiếu và dẫn đến sai đáp án trong quá trình xem lại.

Đừng bỏ trống câu hỏi

Nếu câu sai không bị trừ điểm thì bạn đừng bỏ trống câu hỏi nào, vì với mỗi câu hỏi có 4 đáp án bạn đều có 25% xác suất trả lời đúng, còn khi bạn không trả lời sẽ không có cơ hội trả lời đúng nào cả.

Hãy nhớ cuộc sống của bạn do chính bạn quyết định, không ai có thể thay đổi được nó. 

Rouen đồng hành cùng các sĩ tử! Chúc các bạn thi thật tốt !!

Xét học bạ xem thêm tại đây:

CHƯƠNG TRÌNH LIÊN KẾ ROUEN 

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH

TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ: Phòng 403, 35-37 Hồ Hảo Hớn, Phường Cô Giang, Quận 1, TP.HCM

Điện thoại: 02838386604



Leave a Reply

Your email address will not be published.