Tâm lý vững vàng là một chìa khóa của sự thành công

Một năm học có mấy mùa thi là chừng đó tháng ngày học sinh căng thẳng, xáo trộn cả về tâm lý lẫn trong nhịp sinh hoạt thường nhật. Khi bắt đầu bước vào đường đua nước rút, hầu hết các sĩ tử đều lo lắng, bồn chồn, thậm chí sợ hãi. Đó là một hiện tượng tâm lý hết sức bình thường và phổ biến ở hầu hết tất cả mọi người. Tuy nhiên, để nỗi lo lắng trở thành một rào cản dẫn đến thành công thì là một điều không nên.

Vậy làm thế nào để giải quyết nỗi lo lắng của bản thân?

Đầu tiên, chúng ta phải nhận ra rằng sự lo lắng là một trạng thái bình thường, và hầu hết mọi người đều phải trải qua như vậy. Trước kỳ thi đại học 1 hoặc 2 tháng, bạn cảm thấy bạn không thể đọc thêm được bất cứ thứ gì nên rất lo lắng. Trên thực tế, những người khác cũng như vậy. Hay mọi người còn hay nói với nhau đây là thời điểm kiến thức bị bão hòa, rất khó để tiếp thu thêm. Vậy nên, hãy xem sự lo lắng là một người bạn của mình, thúc đẩy mình ôn tập lại những kiến thức cũ chứ đừng để điều này cản bước tiến của bạn nhé. 

Thứ hai là xem xét nhiều lựa chọn. Kỳ thi tuyển sinh đại học không phải là con đường duy nhất dẫn đến thành công. Các thí sinh không nên quá kỳ vọng vào kỳ thi này. Điều các bạn cần trong cuộc sống là liên tục và không ngừng làm việc chăm chỉ. Sự thành công hay thất bại của bạn không được đánh giá chỉ qua một bài kiểm tra.

Thứ ba, không cố gắng theo đuổi một trạng thái tâm lý ổn định. Cố tình theo đuổi sự an tâm “giả vờ” rất dễ phản tác dụng. Mặc dù trạng thái tâm lý có tác động đến kỳ thi, nhưng đó không phải là yếu tố quan trọng nhất. Cần phải nói rằng kết quả kiểm tra của hầu hết mọi người đều phù hợp với kết quả học tập của họ. Kỳ thi tuyển sinh đại học là bài thi tổng kết cả quá trình học tập trong suốt 12 năm qua. Vì vậy, hãy tự tin hơn vào chính bản thân mình bạn nhé. 

Thứ tư, làm tốt các kế hoạch ôn tập. Gần tới kỳ thi, đừng luôn nghĩ về kết quả là gì, sống trọn vẹn từng khoảnh khắc và làm những gì bạn nên làm mỗi ngày. Điều này sẽ giúp tâm trạng bạn thoải mái hơn và thậm chí dẫn đến kết quả tốt hơn khi bạn không bị áp lực tâm lý đè nặng nữa. Hơn thế nữa, học ngành gì, trường gì có khi cũng là một cái duyên của bạn. Điểm số kỳ thi sẽ không quyết định tất cả vì hình thức xét tuyển học bạ vẫn là một phương án tối ưu. Cho dù như thế nào cũng nên đón nhận nó một cách vui vẻ và thực hiện nó bằng tất cả sự cố gắng của mình nhé!

Rouen hy vọng rằng bạn có một tâm lý thật tốt cho kỳ thi sắp tới. Chúc các bạn thành công 💗

Xét học bạ xem thêm tại đây:

CHƯƠNG TRÌNH LIÊN KẾ ROUEN 

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH

TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ: Phòng 403, 35-37 Hồ Hảo Hớn, Phường Cô Giang, Quận 1, TP.HCM

Điện thoại: 02838386604



Thông tin chi tiết về học bổng vui lòng liên hệ: 0949852510

Leave a Reply

Your email address will not be published.