TIPS LÀM BÀI THI TRẮC NGHIỆM HIỆU QUẢ

Vậy là kì thi sắp đến gần sau thời gian bị trì hoãn vì đại dịch COVID 19 rồi phải nè?

Các bạn đã sẵn sàng chưa nào? 

Sau đây là những gợi ý làm bài thi trắc nghiệm hiệu quả mà ROUEN đã tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, cùng tham khảo nhé!

Mẹo trắc nghiệm
tips thi trắc nghiệm hiệu quả

Let’s try it….

1. Nhận diện nhanh câu dễ – câu khó: chúng ta sẽ ưu tiên làm câu dễ trước để nắm trọn điểm, câu khó sẽ dành cho cuối giờ, tránh được việc mất thời gian vào việc giải câu khó mà không kịp làm những câu “cho điểm”. Các bạn nên nhớ là câu khó hay câu dễ thì cũng chỉ ngang điểm nhau thôi!

2.Đọc kỹ câu hỏi: không có nghĩa là đọc chậm rãi , từ từ mà hãy đọc nhanh nhưng không cẩu thả lướt qua , để tránh trường hợp bị bẫy trong câu hỏi.

3.Tránh tỉ mẩn, cần cù trong cách giải: hình thức này sẽ rất hữu ích cho hình thức tự luận nhưng sẽ thật phản tác dụng khi thi trắc nghiệm, bởi số lượng câu hỏi còn rất nhiều nếu bạn không phân bổ hợp lý thì sẽ không xử lý kịp bài thi.

4.Phỏng đoán, loại trừ: đây là 2 phương pháp được áp dụng nếu bạn rơi vào thế “bí”. Thông thường các đáp án trông có vẻ khá giống nhau nhưng bạn sẽ có vài mẹo của mình hoặc thầy cô  “chỉ điểm” thì hãy áp dụng để loại trừ, và cuối cùng là hãy phỏng đoán đáp án nào có tính khả thi, “ thuận miệng” hơn thì hãy chọn.

5. Không được bỏ trống đáp án: các bạn hay có thói quen là không biết làm thì sẽ không khoanh mà bỏ trống. Bỏ ngay thói quen đấy mà hãy học ngay phương châm “ thà tô nhầm còn hơn bỏ trống”, biết đâu may mắn bạn lại đúng , còn hơn bỏ trống thì chẳng có cơ hội nào!

6. Luyện đề trắc nghiệm: hãy chăm chỉ luyện qua vài bộ đề trắc nghiệm , việc này sẽ giúp bạn nhanh tay nhanh mắt và rút ra được nhiều kinh nghiệm cho mình hơn. Qua đó bạn sẽ hiểu một chút về các hình thức câu hỏi, bẫy đáp án, cách phân bố đề…vv

Và cuối cùng ROUEN chúc các sĩ tử có thật nhiều sức khỏe và may mắn để hoàn thành tốt kỳ thi nhé!

Rouen.ou.edu.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published.