TIPS NHỎ GỢI Ý GIÚP BẠN DỄ DÀNG VƯỢT QUA MÙA THI THPT QUỐC GIA

Vào những ngày trước kì thi THPT quốc gia, sự căng thẳng hiện rõ trên mặt các em học sinh làm ai nấy nhìn vào cũng không khỏi bồi hồi xót xa. Đương nhiên, ai cũng từng trải qua khoảng thời gian đó, kì thi khó quên quyết định cả tương lai mỗi người chúng ta. Tuy nhiên, lời khuyên chân thành là các bạn đừng nên học dồn quá nhiều, hãy để cho bản thân được thư giãn, nghỉ ngơi trước khi bước vào kì thi. Sau đây là các tips giúp bạn lấy lại cân bằng và sẵn sàng cho mùa thi:

1. Ngủ đủ giấc

Việc ngủ đủ giấc giúp các bạn có một nguồn năng lượng tích cực để làm việc, học tập. Phân bổ thời gian hợp lí, tránh tình trạng thức khuya vì nó sẽ gây ra những biến chứng khôn lường như suy nhược cơ thể, trí nhớ giảm sút, mất tập trung. Thay vì thức khuya để học bài, các bạn có thể ngủ đúng giờ và dậy sớm hơn, theo các nghiên cứu khoa học thì việc học bài buổi sáng sẽ giúp bạn dễ tiếp thu hơn rất nhiều lần.

2. Ăn uống khoa học

Học tập phải đi song song với ăn uống, phải ăn thì mới có sức học các bạn nhé. Hãy nhớ rằng ăn uống đầy đủ không bỏ bữa, uống nhiều nước, bổ sung dinh dưỡng bằng cách ăn nhiều rau củ quả hoặc uống thêm các loại vitamin để giúp tăng cường trí nhớ.

3. Chuẩn bị đủ hành trang

Trước ngày thi, các bạn hãy đảm bảo là bản thân đã chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ thiết yếu cần phục vụ cho quá trình thi. Check lại địa điểm, giấy báo dự thi, giờ thi, dụng cụ học tập kĩ càng để tránh những tình huống đáng tiếc xảy ra nhé.

4. Trước ngày thi

Không nên nhồi nhét quá nhiều kiến thức vào đầu ở thời điểm cận kề ngày thi, điều này sẽ khiến các bạn căng thẳng và phản tác dụng. Mà ngược lại nên để cho đầu óc được nghỉ ngơi, thư giản. Chỉ nên đọc lại những phần ghi chú quan trọng, những “tuyệt chiêu” và “mẹo” mà thầy cô chỉ dạy chứ tuyệt đối không được nạp thêm kiến thức mới vào đầu.

  5. Bình tĩnh, tự tin, chiến thắng

Giữ cho mình một tâm thái thoải mái khi vào phòng thi, làm theo hướng dẫn của giám thị canh thi. Nhớ tuyệt đối phải ghi mã đề, điền đầy đủ các thông tin rồi mới bắt đầu làm bài. Dễ trước khó sau, phân bổ thời gian hợp lí, tập trung vào bài của mình không ngó nghiêng lung tung tránh gây sự chú ý với giám thị.

Đừng lo lắng nếu kết quả thi của bạn không như mong muốn. Đại học Mở TP.HCM hiện nay đang chú trọng phát triển chương trình liên kết quốc tế giữa Đại học Rouen (Pháp) và Đại học Mở với ngành đào tạo Cử nhân Nghề nghiệp Thương Mại Quốc tế bằng hình thức xét học bạ. Đến với chương trình, các bạn sẽ được trải nghiệm môi trường học chuẩn quốc tế, có cơ hội tiếp thu các nền văn hóa đa quốc gia. Đặc biệt sau 3 năm theo học tại trường các bạn sẽ được nhận tấm bằng được công nhận trên toàn Thế Giới cấp bởi Đại học Rouen Normandie.

KEEP CALM & GOOD LUCK IN EXAMS


Thông tin chi tiết về học bổng vui lòng liên hệ: 0949852510

Leave a Reply

Your email address will not be published.