Làm thế nào để lên kế hoạch tuyệt vời cho tương lai?

kế hoạch chọn trường đại học

Bạn đã chọn được cho mình chương trình đào tạo nào trên con đường đại học sắp tới chưa? Nỗi băn khoăn khi đặt nguyện vọng không chỉ dừng lại về việc chọn ngành, chọn trường, mà còn đắn đo về việc chọn lựa hệ đào tạo. Một số thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Tìm kiếm cơ hội ở đâu?

Hiện nay có 3 hệ đào tạo chính quy là đại trà, chất lượng cao và chương trình liên kết. Thông thường chương trình đại trà sẽ được chọn nhiều nhất bởi ưu điểm về học phí siêu mềm. Còn chương trình chất lượng cao sẽ đào tạo bằng tiếng Anh và có lợi thế cả về không gian học lẫn chất lượng đào tạo với số lượng sinh viên trong lớp ít. Ngoài ra, trong những năm gần đây xu hướng đổ bộ chọn theo học chương trình liên kết ngày càng nhiều vì đáp ứng được môi trường đào tạo quốc tế và bằng cấp nước ngoài cực xịn. Dù là chương trình nào thì đều có những ưu điểm riêng và quyết định của bạn sẽ đem lại giá trị nhất định giúp ích rất nhiều sau khi ra trường. Vì vậy đừng ngần ngại khi đầu tư cho tương lai bởi lẽ đầu tư cho việc học thì không bao giờ là lỗ. 

chọn trường nào

Chọn học các chương trình liên kết quốc tế đang là xu hướng hiện nay. Thế thì chọn chương trình liên kết từ châu Á, châu Úc, châu Mỹ hay châu Âu?

Nên chọn trường nào ở Việt Nam?

Nếu thích Hàn Quốc, bạn có thể chọn chương trình liên kết Tomyong với Đại học Giao Thông Vận Tải. Nếu muốn thử sức ở nước Úc thì có thể tham khảo chương trình liên kết Flinders với Đại học Mở. Hoặc thậm chí là bạn có thể trải nghiệm đến châu Âu tráng lệ như Greenwich của đại học FPT hoặc tại đất nước Pháp thơ mộng với chương trình liên kết Rouen (đại học Mở TP.HCM). Thông thường các bạn sẽ được đào tạo trong 4 năm và sẽ bước chân đến đất nước khác vào giai đoạn 2. Nhưng có một ngoại lệ là rằng, các bạn được học rút gọn còn 3 năm và giai đoạn 2 sẽ được học chung với các sinh viên và giảng viên nước ngoài ngay tại Việt Nam. Đó là chương trình liên kết Rouen, nơi giúp bạn tiết kiệm chi phí sinh hoạt mà vẫn có thể trải nghiệm môi trường quốc tế. Sau khi tốt nghiệp, bằng Cử nhân Thương mại quốc tế sẽ do chính trường Rouen cấp. Với tấm bằng quốc tế trong tay, sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết để bạn ứng tuyển tại các công ty đa quốc gia và học lên cao học tại khối châu Âu hoặc bất kì đất nước nào trên thế giới. 

Bạn hãy tìm hiểu kĩ cho tương lai sắp tới của bạn nhé! Hy vọng bạn sẽ đưa ra quyết định sáng suốt cho định hướng sắp tới của bạn! Chúc bạn thành công!

Leave a Reply

Your email address will not be published.