SỰ THẬT ĐẰNG SAU CÁC CHƯƠNG TRÌNH LIÊN KẾT QUỐC TẾ

Chương trình liên kết là gì?

Chương trình liên kết có tên tiếng Anh là cross-border study hoặc transnational education (TNE), được hiểu là các khóa học không bị giới hạn bởi biên giới của các quốc gia và có nhiều hình thức như: học lấy bằng nước ngoài tại cơ sở của nước sở tại có liên kết với các trường quốc tế, học lấy bằng kép tại hai trường đại học thuộc hai quốc gia khác nhau hoặc học trực tuyến lấy bằng nước ngoài.


Lợi ích của chương trình liên kết

Chương trình liên kết đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Vậy sinh viên nhận được lợi ích nào khi tham gia chương trình liên kết?

  • Chương trình liên kết cho sinh viên cơ hội tiếp cận với chất lượng giáo dục nước ngoài.
  • Chi phí theo học chương trình liên kết thấp hơn so với hình thức du học truyền thống.
  • Chương trình học linh động, không gặp phải các vấn đề liên quan đến thị thực sinh viên.
  • Sở hữu bằng cấp được quốc tế công nhận nên có nhiều thế mạnh hơn cho việc phát triển sự nghiệp trong tương lai.
  • Có có hội được nhận bằng cấp của một hoặc nhiều trường đại học.


Các chương trình liên kết ở Việt Nam

Hiện nay, ở Việt Nam có khá nhiều chương trình liên kết như: chương trình Cử nhân quốc tế liên kết giữa Đại học Kinh tế – Luật và Đại học Gloucestershire (Anh quốc), chương trình liên kết đào tạo Cử nhân ngành Quản trị kinh doanh Quốc tế giữa Trường đại học Ngoại ngữ-Tin học TP.HCM (Huflit) và trường Đại học Quebéc tại Chicoutimi (UQAC), Canada,…Mỗi quốc gia đều có thế mạnh riêng cũng như cơ hội khác nhau, tùy theo sở trường của bạn mà hãy nắm lấy cơ hội của bản thân. Và đặc biệt  không thể không kể đến  trường Đại Học Rouen Normandie (Pháp) kết hợp cùng trường  Đại học Mở Thành Phố Hồ Chí Minh qua chương trình Rouen.

du học pháp
Lễ khai giảng khóa 1 chương trình liên kết Rouen

Trường Đại Học Rouen Normandie đứng TOP 2 về đào tạo kinh doanh tại Pháp và cấp bằng được Châu Âu và quốc tế công nhận. Chương trình Rouen đánh dấu sự hợp tác về giáo dục giữa Việt Nam và Pháp, đào tạo ngành Cử Nhân Nghề nghiệp Thương mại Quốc tế. Sinh viên được chính phủ Pháp tài trợ 70% học phí nên chi phí khá thấp so với các chương trình liên kết khác. Khối lượng lý thuyết chỉ chiếm 30%, 70% là phần thực hành với các môn học hoàn toàn giống như sinh viên học tại trường Đại học Rouen Normandie tại Pháp. Đặc biệt, thay vì phải mất 4 năm để hoàn thành chương trình đại học, sinh viên chương trình Rouen chỉ dành 3 năm (đối với học sinh tốt nghiệp THPT, sinh viên năm 1 và 2) và 1 năm (đối với sinh viên năm 3,4) để nhận bằng Cử nhân của trưởng Rouen hoặc nhận song bằng.

Tiếp tục theo dõi websitefanpage


Leave a Reply

Your email address will not be published.