6 SAI LẦM KHI HỌC TIẾNG ANH

Tiếng Anh vừa là môn học thú vị, vừa là môn học gây ám ảnh cho các bạn học sinh. Hội nhập quốc tế mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp hơn cùng với những yêu cầu cao hơn. Tiếng Anh tuy không phải là ngôn ngữ bắt buộc. Nhưng khi bạn sử dụng được nó bạn sẽ có cơ hội thăng tiến nhanh hơn. Bạn đã và đang học Tiếng anh suốt 12 năm trời nhưng vẫn không thấy kết quả. Có thể bạn đã học sai Phương pháp. Thế nên hãy cùng Rouen tìm hiểu xem bạn đã phạm phải sai lầm nào khi học Tiếng anh nhé!

hoc-tieng-anh

1. Chỉ học từ vựng tiếng anh riêng lẻ

Các bạn thường có xu hướng chép và học thuộc tất cả các từ vựng. Việc này không sai nhưng để áp dụng các từ vựng này là rất khó. Bởi vì bạn chỉ biết nghĩa của chúng khi đứng một mình còn khi ghép với từ khác đôi khi sẽ mang ý nghĩa khác. Ngoài ra học từ vựng riêng lẻ sẽ không giúp bạn ghi nhớ chúng trong khoảng thời gian lâu dài. Thay vào đó bạn hãy thử chuyển sang học theo cụm từ. Bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ đấy.

2. Tập trung học ngữ pháp

Ngữ pháp là thứ giúp câu văn của bạn trở nên cuốn hút và đúng nghĩa hơn. Thế nhưng việc tập trung quá nhiều vào ngữ pháp sẽ khiến bạn chậm phản xạ khi giao tiếp. Bởi bạn chỉ chăm chú suy nghĩ xem mình nói có đúng ngữ pháp hay không. Nếu bạn muốn áp dụng vào thực tiễn hãy chú ý đến phần nghe và nói trước. Khi bạn luyện được 2 kĩ năng này bạn sẽ thấy việc học ngữ pháp không còn khó nữa.

3. Chỉ học thuộc 1 lần để thi mà không ôn luyện thường xuyên

Vì các bạn không chủ động học tiếng anh, nên khi có kì thi mới đổ xô đi học. Đó là cách học sai lầm mà bạn phải thay đổi ngay. Học tiếng Anh là cả một quá trình, không phải ngày một ngày hai. Khi học, bạn cũng nên xác định tiếng Anh là một con đường dài. Bạn phải chủ động và kiên trì trên hành trình đó. Bản thân mỗi người là một cá thể riêng biệt. Đừng nên so sánh bản thân với người khác. Hãy tập trung vào những gì mình muốn và cố gắng để tiến bộ từng ngày.

4. Học từng kỹ năng riêng lẻ

Trong các kì thi Tiếng anh, chủ yếu chỉ tập trung vào ngữ pháp và đọc hiểu, còn nói, nghe và viết lại học một rất sơ sài. Các bạn chỉ cố gắng học để thi mà không học để sử dụng. Những nhà tuyển dụng sẽ rất thích khi nhân viên của mình giỏi tiếng anh và từ đó bạn có thể tiến xa hơn nữa trong công việc của mình. Vì vậy, từ bây giờ bạn nên thay đổi cách học của mình. Bạn cần phải học đều hết tất cả các kĩ năng. Những kỹ năng có thể phát triển cùng lúc và hỗ trợ cho nhau.

5. Học không có mục tiêu cụ thể 

Mục tiêu học tập của bạn là gì? Bạn phải xác định rõ ràng. Nếu bạn muốn đạt IELTS 7.0 thì bạn phải học toàn bộ các kỹ năng từ nghe, nói, đọc, viết. Còn nếu mục tiêu của bạn là tiếng anh giao tiếp, bạn chỉ cần tập trung vào nghe và nói mà không cần để ý nhiều đến ngữ pháp. vậy nên việc xác định mục tiêu giúp cho bạn không bị mất phương hướng

6. Không có môi trường luyện tập tiếng anh

Môi trường luyện tập tiếng anh là yếu tố quyết định phản xạ tiếng anh của bạn. Phải làm sao khi từ vựng chỉ chạy quanh trong đầu bạn mà không có cơ hội luyện tập. Muốn tăng phản xạ tiếng anh chỉ có duy nhất 1 cách là luyện tập trong môi trường thực tế. Bạn có thể luyện tập tiếng anh miễn phí ngay trong lớp học của mình. Chương trình liên kết quốc tế Rouen chính là môi trường rèn luyện tiếng anh miễn phí. Với chương trình cử nhân nghề nghiệp Thương Mại Quốc tế bạn sẽ được học tập và giao lưu với bạn bè trên thế giới. Chương trình học 100% bằng tiếng anh nên bạn không phải lo về việc không có môi trường để luyện tập.

Hãy để lại lời nhắn cho Rouen khi bạn cần thêm thông tin. Rouen sẽ hỗ trợ bạn hết mình!

Leave a Reply

Your email address will not be published.