XÓA TAN NỖI LO KHI MÙA THI SẮP ĐẾN

Có lẽ hai từ thất bại chính là nỗi lo và áp lực rất lớn đối với ai đang trên hành trình chinh phục ước mơ. Và ROUEN ở đây – sẽ giúp các bạn vơi bớt phần nào lo lắng để bạn có thể mạnh mẽ, tự tin trong cuộc thi THPT Quốc gia.

xoa tan noi lo khi mua thi sap den

1. Tin vào bản thân

Hãy nhắm mắt, hít thở thật sâu, tin tưởng vào những gì mình đã cố gắng, tự nhiên càng đặt bút viết càng nhớ. Sẽ có cả những lúc bạn thấy mệt mỏi và chán chường đến mức muốn bỏ cuộc. Hãy lấy một tờ giấy ra, ghi lại tất cả những lý do khiến bạn bắt đầu sẽ giúp bạn tự tin và có sức mạnh.

Hành trình thì mọi ngả nhưng điểm chung là hành trình nào cũng có lên xuống trầm bổng, như mọi bản nhạc, vậy mới ý nghĩa và đong đầy giá trị. Thế nên, hãy cứ mạnh dạn đặt niềm tin vào bản thân.

2. Tất cả là một bài học tuyệt vời

Bất luận thành tích thi có như thế nào đi chăng nữa, thì sự nỗ lực và trưởng thành của bạn vẫn là sự thật không đổi. Những đêm khuya miệt mài luyện đề đến 2-3 giờ sáng, những ngày tháng đi đi về về trên con đường “nhà – trường học – lớp phụ đạo” đến quên cả ăn cơm, giọt nước mắt lặng lẽ rơi vì nỗi áp lực thi cử đè nặng… tất cả đều là minh chứng cho sự nỗ lực của bạn bao nhiêu năm học qua.

Bởi vậy, cho dù ra sao thì đừng tự trách mình, cũng đừng nuối tiếc bất cứ điều gì khi đã cố gắng hết sức. Hãy xem đó là những bài học đáng giá, mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành.

3. Bạn có nhiều con đường lựa chọn hơn bạn nghĩ

Ngày mai, có thể bạn sẽ thành công, cũng có thể sẽ thất bại. Hãy xem như mình đang nắm giữ một cơ hội tuyệt vời để tách biệt khỏi đám đông, đi ngược đường và tạo nên những điều khác biệt. Kết quả một kỳ thi quá nhỏ bé không quyết định tất cả vận mệnh một cuộc đời.

Có những con đường dành cho bạn, và có những con đường thì không. Bạn thất bại chưa hẳn vì yếu kém, mà là đã có một cánh cửa khác đã chờ sẵn. Đi đường nào rồi cũng sẽ tới đích. Điều quan trọng hãy tin bản thân mình và bỏ qua những lời chê bai, miệt thị vì bạn hoàn toàn có rất nhiều cơ hội:

  • Xét tuyển bằng học bạ
  • Chọn thi lại 
  • Du học
  • Học nghề

Cơ hội có rất nhiều, đừng quá lo lắng đến mức ảnh hưởng kì thi sắp tới. Việc của bạn bây giờ là hãy cố gắng đến tận giây phút cuối và đừng quá áp lực. Nếu còn chưa yên tâm, sao bạn không thử nắm lấy những cơ hội hay chí ít để nó trở thành phương án an toàn như việc xét học bạ.

Ở thời điểm này, ROUEN vẫn đang xét học bạ và có rất nhiều hình thức xét tuyển khác. Nếu bạn còn đang quan tâm, nhấn vào đường link này để tìm hiểu thêm, biết đâu cơ hội đang chờ đón bạn ở đấy!

Leave a Reply

Your email address will not be published.