TOP 4 ĐIỀU CẦN LÀM TRƯỚC KHI ĐI THI

Những điều cần làm trước khi đi thi, bạn bắt buộc thực hiện nếu muốn có kết quả thi tốt. Cho dù bạn hoàn toàn tự tin về phần kiến thức tích lũy của mình thì cũng không được “xem nhẹ” những điều sau đây. Nó thực sự có thể giúp bạn có được một bài thi có kết quả tốt hoặc đơn giản là quá trình thi sẽ diễn ra suôn sẻ hơn. Vậy cụ thể những điều đó là gì, hãy cùng Rouen tìm hiểu nhé!

Điều cần làm trước khi đi thi
Top 4 điều cần làm trước khi đi thi

1. Chuẩn bị dụng cụ trước khi đi thi

Đầu tiên đó là chuẩn bị dụng cụ trước khi đi thi. Khi cần dùng một món đồ nào đó bạn luôn có sẵn nó bên mình. Những vật dụng quan trọng bạn cần đem theo như: thẻ dự thi, CMND hoặc CCCD, bút chì, bút mực, gôm, máy tính bỏ túi, alat…. Bên cạnh đó bạn có thể đem theo 1 chai nước để tiếp thêm năng lượng trong quá trình làm bài thi. Tất cả vật dụng này bạn nên chuẩn bị trước ngày thi 1 ngày. Trước 1 ngày bạn sẽ có nhiều thời gian và không sợ bị sót đồ. Để dễ dàng hơn bạn nên ghi lại tất cả dụng cụ cần thiết ra một mảnh giấy. Sau đó soạn và kiểm tra lại.

2. Chuẩn bị trang phục của bạn trước khi đi thi

Bạn nên lựa chọn trang phục thoải mái, phù hợp với môi trường phòng thi. Bạn nên chuẩn bị trang phục vào tối ngày trước khi đi thi. Làm như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian cho buổi sáng ngày hôm sau. Đây là một trong những điều quan trọng cần làm trước khi đi thi để bạn có đủ tự tin và thoải mái khi bước vào phòng thi.

3. Ăn uống

Đây là yếu tố quan trọng quyết định xem bạn có đủ sức để vượt qua kì thi hay không. Phải làm sao nếu như bạn không đủ sức khỏe để làm hết bài thi. Chúng ta đã cố gắng suốt 12 năm để mong đến kì thi ngày hôm nay. Vì thế không có bất cứ lý do gì khiến chúng ta bỏ mặc sức khỏe của mình. Chế độ dinh dưỡng không cần quá khắt khe. Chỉ cần bạn ăn đủ bữa, không ăn đồ ăn quá nhiều dầu mỡ, không sử dụng chất kích thích. Có một bữa sáng đầy đủ trước khi thi là yếu tố vô cùng quan trọng. Một bữa sáng ngon lành sẽ cung cấp cho bạn năng lượng dồi dào để hoàn thành các môn trong vài tiếng.

4. Chế độ ngủ nghỉ khoa học

Trước ngày thi sẽ khiến cho các bạn cảm thấy rất áp lực. Chính vì vậy một giấc ngủ đủ và sâu sẽ giúp bạn tỉnh táo và làm bài thi tốt hơn. Hãy đi ngủ trước 11 giờ đêm để đảm bảo ngày hôm sau bạn có một tinh thần minh mẫn nhất để bước vào phòng thi bạn nhé. Và một điều quan trọng chính là bạn phải đặt báo thức. Hãy hẹn báo thức sớm hơn giờ thi ít nhất là 1 tiếng để bạn có thời gian chuẩn bị cũng như ăn sáng đầy đủ.

Rouen xin chúc tất cả các bạn tự tin bước vào kỳ thi sắp tới và đạt kết quả cao nhé! Đừng quên áp dụng những điều mà Rouen đã tâm đắc ở trên nha! Chúc các bạn thành công!

Leave a Reply

Your email address will not be published.