ÁP DỤNG LÝ THUYẾT VÀO THỰC HÀNH

Muốn áp dụng lý thuyết vào thực tế, dù ít hay nhiều thì cách học cũng có tác dụng đến cách chúng ta tư vấn và vận dụng kiến ​​thức như thế nào. Trên thực tế, việc học trên lớp chỉ là tiếp thu những kiến ​​thức và thời lượng dạy không đủ để học sinh hiểu sâu sắc những gì giáo viên muốn chia sẻ về bài học -> Lý thuyết cần đi đôi với thực tế tế hành.

1. Định nghĩa phương pháp học tập đúng đắn

Đây sẽ là bước cơ bản và quan trọng nhất quyết định khả năng thành công của bạn. Thông thường, có 2 phương pháp mà các bạn thường sử dụng là học lý thuyết và học thực hành. Học lý thuyết tức là các bạn sẽ học những gì trong sách vở. Các bạn hiểu được định nghĩa cũng như quy luật vận hành của một thực thể nào đó. Khác với lý thuyết là thực hành, ở đây các bạn được bắt tay vào làm việc, được tiếp xúc với những gì mình đã được học ở lý thuyết. Cách học nào cũng có cái hay của nó nên việc lựa chọn giữa lý thuyết hoặc thực hành hoặc chọn kết hợp cả hai chính là điều các bạn phải xác định ngay từ ban đầu. 

2. Xác định rõ ràng buộc mục tiêu

Ở bước này, những gì bạn cần làm chính là mục tiêu được đưa ra mà bạn muốn hướng tới. Bạn có thể muốn nâng cao tay nghề khi ra khỏi trường. Hay có thể là vừa học vừa làm việc thực tế. Sau đó, hãy liệt kê và sắp xếp những công việc cần làm theo thứ tự ưu tiên để dễ dàng đạt được mục tiêu đó.

3. Tập cách tư duy và suy nghĩ về những gì được học

Sau mỗi bài học sẽ có những ví dụ minh hoạ để các bạn bắt tay vào việc thực hành. Đây chính là cơ hội để các bạn luyện tập những gì đã học lý thuyết. Hãy suy nghĩ nhiều hơn về những gì bạn đã tiếp thu và tìm cách thực hiện nó. Khi gặp khó khăn các bạn sẽ nhờ người hướng dẫn trực tiếp sửa sai cho các bạn, như thế các bạn sẽ hiểu sâu hơn vấn đề. Đừng chỉ bắt chước cách làm của người khác mà hãy tự tạo cho một mình cách làm hiệu quả nhất.

4. “Làm nhiều hơn học”: Áp dụng lý thuyết và giải quyết vấn đề một cách sáng tạo

Học đi đôi với hành là việc vô cùng quan trọng. Học lý thuyết để hiểu bản chất, học thực hành để hiểu cách làm. Hãy ghi lại các bước cơ bản trong lý thuyết và áp dụng lại trong thực hành. Lựa chọn ra những bước chính và phụ để rút ngắn thời gian làm việc. Trong thực hành có những bước có thể bỏ qua để tăng hiệu suất công việc nên bạn cũng cần lưu ý đến điều này. Hay bạn có thể tự tìm cách để bản thân có thể học được những lý thuyết khô khan bằng những cách sáng tạo khác. Không cần phải học một cách máy móc mà hãy thỏa sức sáng tạo theo cách của bạn. 

Hiện nay, tình trạng “nặng lý thuyết, nhẹ thực hành” đang dần được cải thiện rõ rệt. Đặc biệt tại các trường cao đẳng, đại học ngày càng nhiều mô hình áp dụng lý thuyết vào thực tế cho sinh viên. Chú trọng đào tạo thực hành là điều mà chương trình liên kết Rouen ngành Cử Nhân Thương Mại Quốc Tế hướng tới.

 Còn chần chờ gì nữa mà không tìm hiểu ngay!

Leave a Reply

Your email address will not be published.