6 CÁCH ÔN THI HIỆU QUẢ CẤP TỐC

Trong chúng ta ắt hẳn ai cũng đã từng gặp trường hợp bạn bè của mình không cần “cày đêm”, đi học “các lò luyện”, tham gia các hoạt động ngoại khóa mà vẫn luôn đạt kết quả cao trong học tập. Bí quyết chính là các bạn ấy có phương pháp học tập phù hợp với bản thân và cách ôn thi hiệu quả.

6 cach on thi hieu qua

Trước thềm kỳ thi THPT Quốc gia 2022 sắp diễn ra, để có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi, Rouen chia sẻ với các bạn cách ôn luyện, học bài, làm bài thi sao cho hiệu quả. 

1. Tự học mỗi ngày 

Dành thời gian tự học ở nhà mỗi ngày bên cạnh thời gian học trên lớp và các lớp học thêm, ôn luyện thi. Việc tự học giúp các bạn ôn luyện kiến thức cũ, ghi nhớ kiến thức mới. Hãy dành thời gian xem lại, giải lại những bài toán khó, đọc thêm những bài văn hay hoặc tự ghi chú lại kiến thức, những việc làm nhỏ này có thể sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ trong kỳ thi của bạn!

2. Sử dụng sơ đồ tư duy Mindmap

Mindmap là một công cụ hỗ trợ việc ghi nhớ theo hệ thống các thông tin có mối liên hệ với nhau. Đây luôn là phương pháp ôn thi cấp tốc hiệu quả được nhiều bạn học sinh, sinh viên lựa chọn. Vậy làm thế nào để sử dụng Mindmap một cách hiệu quả?

Có 2 cách để phân chia các thông tin: vận dụng theo mẫu và vận dụng một cách sáng tạo, linh hoạt.

  • Phân chia theo chiều dọc: các thông tin cùng loại vấn đề, cùng chuyên môn, lĩnh vực,..
  • Phân chia theo chiều ngang: trong phạm vi các mục, các chương, các kiến thức khác nhau nhưng có liên quan đến nhau.

Sau khi học xong kiến thức lý thuyết, các bạn cũng nên tự đặt ra những câu hỏi liên quan để kiểm tra phần kiến thức đó. Đây là cách nhớ lâu và tăng dung lượng trí nhớ.

3. Rèn luyện kỹ năng tập trung 

Rèn luyện sự tập trung, cố gắng tập trung vào công việc cần làm, tránh xa những thứ khiến bạn xao nhãng như điện thoại, máy tính, tivi,… Cố gắng tập trung sẽ khiến bạn tận dụng được thời gian tốt hơn và học tập hiệu quả hơn.

4. Luyện đề thi các năm trước

Đề thi các năm trước luôn chứa các nội dung kiến thức đầy đủ và tổng quát nhất nên khi luyện đề thi học sinh không những nắm được các kiến thức đã học, bổ sung những kiến thức còn thiếu mà còn nắm bắt được các thủ thuật làm bài thi sao cho nhanh và chính xác nhất.

5. Chọn và phân bổ thời gian ôn thi hợp lý, tránh học dồn dập

Nhằm giúp quá trình tự ôn thi đạt hiệu quả cao và làm cho trí óc bớt căng thẳng, buổi tối nên bắt đầu học từ 19h tới 23h là đi ngủ. Buổi sáng, khoảng 5h thức dậy và học đến 6h vì đó là hai mốc thời gian quan trọng nhất.

Ngoài ra, các bạn cần phân bổ thời gian đọc lại kiến thức cho hợp lý, không nên “nhét” kiến thức dồn dập, một ngày “đảo” lại kiến thức từ 2 đến 3 môn dễ gây nhàm chán và mệt mỏi. Thậm chí, học một cách ôm đồm, không khoa học sẽ dẫn đến tình trạng bị loãng kiến thức, hoảng loạn khi chỉ nhớ lẩn quẩn những kiến thức mới đọc mà quên mất những phần trước đó.

6. Kết hợp nghỉ ngơi, vận động nhẹ nhàng khi ôn thi

Sau những giờ phút học tập căng thẳng, các bạn cũng nên dành một chút thời gian xen giữa để nghỉ ngơi, thư giãn đầu óc, giúp việc ghi nhớ sau đó trở nên dễ dàng hơn. Vận động nhẹ nhàng hoặc giải trí bằng những trò chơi vui vẻ là một cách tốt để giải trí.

Cuối cùng, Rouen xin chúc các bạn ôn tập thật tốt và có một kỳ thi thành công!

Leave a Reply

Your email address will not be published.