XÉT HỌC BẠ LIỆU CÓ CÔNG BẰNG?

Xét học bạ đã và đang trở thành phương thức được nhiều thí sinh lựa chọn. Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh vừa qua thì đây là con đường an toàn nhất dành cho thí sinh. Bên cạnh việc ủng hộ vẫn còn không ít ý kiến trái chiều xoay quanh vấn đề này. Nó xuất phát từ nỗi lo sợ không đảm bảo chất lượng đầu vào hay tạo tâm lý chủ quan. Đặc biệt là không tạo ra sự công bằng. Vậy xét học bạ có làm mất đi tính công bằng so với các hình thức xét tuyển khác không?

xet hoc ba lieu co cong bang

1. Xét học bạ là gì?

Xét tuyển học bạ là phương thức tuyển sinh đại học dựa trên:

  •  Kết quả điểm của 3 năm học THPT
  •  Điểm trung bình lớp 12 theo tổ hợp môn để xét tuyển

 Phương thức này mới, tạo điều kiện cho thí sinh giảm bớt áp lực ôn tập, thi cử. Đây là cơ hội với học sinh có kết quả học tập cấp 3 tốt bước vào đại học.

2. Điều kiện xét tuyển như thế nào?

Điểm tổ hợp môn sẽ được tính theo 6 kỳ, 5 kỳ, 3 kỳ hay 2 kỳ, 1 kỳ lớp 12. Điều kiện xét tuyển được điều chỉnh theo trường và quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Điểm tổ hợp môn sẽ được tính theo 6 kỳ, 5 kỳ,3 kỳ hay 2 kỳ, 1 kỳ lớp 12. Điều kiện xét tuyển được điều chỉnh theo trường và quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

phương thứ xét học bạ của Đại học Mở giúp bạn hiểu rõ hơn về điều kiện xét tuyển.

Phương thức 4: Ưu tiên xét tuyển Học sinh Giỏi.

Đối với phương thức 4 sẽ kèm theo các điều kiện như:

(1) Học sinh tốt nghiệp THPT năm 2022;

(2) Có hạnh kiểm tốt năm lớp 10, năm lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12;

(3) Kết quả học lực năm lớp 10, năm lớp 11 và học kỳ 1 năm lớp 12 đạt loại Giỏi.

(4) Điểm trung bình môn học trong tổ hợp xét tuyển của cả năm lớp 10, cả năm lớp 11 và học kỳ 1 năm lớp 12 phải từ 7,0.

3. Vậy xét học bạ có thực sự công bằng?

Qua những điều kiện trên, việc xét học bạ để tăng cơ hội trúng tuyển đại học là điều không hề dễ dàng. Đặc biệt, xét tuyển bằng học bạ vẫn đảm bảo tính công bằng so với các phương thức còn lại. Phương thức này sẽ đánh giá dựa trên quá trình học tập trong 3 năm THPT của thí sinh. Đây là cả một quá trình cố gắng của các bạn – một quá trình chăm chỉ dài bằng 3 năm. Và điều đó cũng đã chứng minh được sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các bạn.

Các trường Đại học luôn mong muốn chọn lọc được những thí sinh đầu vào có chất lượng tốt. Vì thế họ sẽ có cách để sàng lọc thí sinh nhằm đảm bảo chất lượng đầu vào. Như vậy, mọi hình thức xét tuyển đều có những điều kiện mà chúng ta cần phải tuân thủ. Không quan trọng là xét bằng phương thức nào, quan trọng là thí sinh có đủ khả năng để thích nghi với môi trường học tập, có đủ kiến thức để theo đuổi ngành học hay không. Nếu như thực sự không có thực lực, chắc chắn thí sinh cũng sẽ bị đào thải.

4. Một cơ hội tốt cho các thí sinh

Chúng ta không thể phủ nhận rằng phương thức xét học bạ đã mở rộng cơ hội vào Đại học. Hiện nay bạn có thể xét tuyển học bạ vào chương trình học bằng tiếng Việt hay là tiếng Anh. Đối với những bạn muốn đi du học nhưng không đủ điều kiện thì đây chính là cơ hội. Bạn vẫn sẽ được học trong môi trường tiếng anh chuyên nghiệp với bạn bè và giảng viên quốc tế.

Còn chần chờ gì nữa mà không tìm hiểu về Rouen ngay thôi nào.

Hãy để lại thông tin về những điều bạn còn thắc mắc nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published.