TOP NHỮNG LÝ DO NÊN THAM GIA HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC

“Học hết sức, chơi hết mình, lửa nhiệt tình không bao giờ thiếu”

Có thể nói sinh viên là khoảng thời gian ý nghĩa nhất đối với mỗi người, lứa tuổi mà bạn lần đầu được tự do, tự trải nghiệm tất cả mọi thứ một mình ngoài vùng an toàn của gia đình. Vậy nên hãy khiến cho khoảng thời gian này trở nên thật ý nghĩa và tràn đầy bổ ích bằng các hoạt động ngoại khóa hấp dẫn tại chính môi trường học của mình. Ngoại khóa mang đến cho bạn những gì? Vì sao ngoại khóa lại cần thiết? Hãy để Rouen liệt kê giúp bạn một vài lợi ích của hoạt động ngoại khóa dưới đây nhé!

Tạo ấn tượng cho CV

Rất nhiều trường Đại học hiện nay không chỉ quan tâm tới tiêu chí điểm số của sinh viên, đồng nghĩa với việc học thuật chỉ là một trong những tiêu chí tuyển sinh mà thôi. Thậm chí, nhiều trường Đại học hiện tại xem ngoại khóa như một tiêu chí cần thiết để tính điểm rèn luyện và xếp loại học tập cho sinh viên ở từng năm học. Đơn giản vì các trường rất muốn sở hữu đội ngũ sinh viên năng nổ, sáng tạo trong cả học tập lẫn các hoạt động ngoài xã hội. Sinh viên phải được trang bị cả kiến thức lẫn kỹ năng mới có thể đáp ứng điều kiện làm việc sau khi tốt nghiệp.

Rèn luyện sức khỏe

Các hoạt động ngoại khóa chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích về sức khỏe, giúp bạn năng động hơn cả về thể chất lẫn tinh thần. Một khi có cơ thể khỏe mạnh, việc học chắc chắn cũng sẽ được đảm bảo hơn. Thậm chí, có nhiều trường còn khuyến khích sinh viên tham gia các hoạt động ngoại khóa bằng cách cộng điểm rèn luyện. Vừa vui, vừa được điểm cộng thì ngại gì không thử phải không nào?

Cơ hội phát triển kỹ năng mềm

Đừng nghĩ chỉ với các bài tập nhóm và học tập trên lớp đã có thể giúp phát triển kỹ năng mềm của sinh viên. Thật ra, tham gia hoạt động ngoại khóa hoặc tham gia các hoạt động có tính đồng đội cao là cơ hội tốt để rèn luyện kỹ năng mềm như: làm việc nhóm, giúp bạn dễ dàng hòa hợp với những khác biệt, giải quyết các tình huống linh hoạt, luyện tập khả năng truyền cảm hứng cho các thành viên khác… 

Cơ hội giao lưu kết bạn

Làm quen với bạn bè từ nhiều môi trường khác nhau sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc học tập và rèn luyện. Kết bạn và cùng nhau chia sẻ những câu chuyện và kinh nghiệm thú vị, tại sao không nhỉ?

Dù bạn là một sinh viên năng động hay nhút nhát thì lựa chọn một môi trường học tập với đa dạng các hoạt động ngoại khóa hấp dẫn luôn là điều cần thiết. Đây sẽ là môi trường để bạn rèn luyện và phát triển bản thân bên cạnh việc rèn luyện kiến thức.Tham khảo ngay chương trình liên kết quốc tế chuyên ngành cử nhân Thương mại quốc tế của Đại học Mở TPHCMĐại học Rouen (Pháp) để tham gia và trải nghiệm các hoạt động ngoại khóa đa dạng, hấp dẫn nào !!!

Leave a Reply

Your email address will not be published.