Tham gia chương trình ngoại khóa mang lại lợi ích gì?

Lựa chọn không nhỏ của phần lớn các bạn sinh viên chính là tham gia các hoạt động ngoại khóa trong và ngoài trường. Tham gia các hoạt động này, bạn sẽ học hỏi được không ít điều bổ ích.

1. Nâng cao kiến thức chuyên ngành

Các hoạt động ngoại khóa của các trường, đặc biệt là các câu lạc bộ học thuật sẽ là nơi giúp cho sinh viên ôn lại kiến thức đã học và tìm hiểu chuyên sâu hơn hoặc ứng dụng kiến thức đó vào thực tế.

2. Rèn luyện kỹ năng mềm

Khi tham gia các hoạt động phong trào, bạn sẽ được làm việc và tiếp xúc với nhiều người, điều này giúp bạn rèn luyện và phát triển khả năng giao tiếp, làm việc nhóm cũng như kỹ năng hòa nhập, thích nghi trong các môi trường khác nhau.

3. Sáng tạo, sáng tạo nữa, sáng tạo mãi

Ngoài ra, đây còn là nơi để các bạn phát triển khả năng sáng tạo của mình. Các bạn có thể thỏa sức thực hiện những điều mình muốn, tự mình tổ chức một chương trình nào đó mà không cần phải chờ nhà trường tổ chức.

Hoạt động ngoại khóa cũng giúp bạn mở rộng các mối quan hệ, đồng thời học cách quản lý thời gian để có thể vừa học tốt, vừa làm được những việc khác. Các hoạt động này cũng là điểm cộng trên CV cho các bạn sinh viên khi mới ra trường nữa đấy! Dù là việc làm thêm hay tham gia hoạt động ngoại khóa thì sinh viên đều có được những cơ hội rèn luyện bản thân và phải đánh đổi thời gian cũng như công sức của mình. Tùy theo điều kiện, hoàn cảnh và ý thích của mình mà mỗi người có những lựa chọn riêng. Điều quan trọng là bạn cần tìm hiểu để có được môi trường phù hợp giúp bạn phát triển bản thân.

Đến với chương trình đào tạo CỬ NHÂN THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ để được trải nghiệm những hoạt động ngoại khóa đầy bổ ích và thú vị.Hãy trải nghiệm cơ hội học tập chuẩn Quốc tế và nhận bằng chuẩn Châu Âu từ Đại Học Rouen Pháp Đại Học Mở TP HCM.

Leave a Reply

Your email address will not be published.