LÀM THẾ NÀO ĐỂ NHẬN ĐƯỢC HỌC BỔNG TẠI ĐẠI HỌC?

Nhiều sinh viên sẽ thắc mắc rằng lấy học bổng khi lên đại học có khó hay không? Phải có điểm số như thế nào và điều kiện gì mới được nhận học bổng? Rouen sẽ giải đáp những thắc mắc đó cho các bạn.

Có nhiều dạng học bổng khác nhau vì vậy điều kiện để nhận chúng cũng được phân ra rõ ràng:

1. Học bổng tuyển sinh đại học

Học bổng này sẽ được cấp ngay sau khi bạn nhập học vào nguyện vọng trường Đại học mà mình đăng kí nếu bạn đạt được những chỉ tiêu được đề ra như điểm thi các môn trong bài thi tốt nghiệp, đủ điều kiện tuyển thẳng cũng giúp bạn được nhận học bổng này.

2. Học bổng học tập

Trong quá trình học tập nếu thành tích của bạn cao (thường được công nhận ở mức khá giỏi cả trong điểm môn học và hoạt động ngoại khóa) thì bạn sẽ có cơ hội được xét nhận học bổng khuyến khích học tập theo học kỳ hoặc theo năm tùy vào mỗi trường.

Ngoài ra còn có học bổng hỗ trợ sinh viên vượt khó có thành tích tốt trong học tập.

3. Học bổng liên quan đến các phong trào

Các phong trào có thể là tài năng, làm theo lời Bác, sinh viên 5 tốt, nghiên cứu khoa học,… Những phong trào này nếu bạn có những thành tích nổi bật thì mức khen thưởng sẽ là động lực cho việc học sau này của bạn.

4. Học bổng du học

Để có thể nhận học bổng du học, tùy vào yêu cầu về từng loại học bổng bạn cần có: một hồ sơ ấn tượng, bài thi đạt chuẩn quốc tế, tinh thần hòa nhập, thư giới thiệu,…và nhiều yếu tố đi kèm. Tuy quá trình chuẩn bị tốn thời gian và công sức nhưng “mức khen thưởng” này có thể đủ cho bạn có một cuộc sống du học đúng nghĩa.

Nếu bạn mong muốn nhận học bổng thì CHƯƠNG TRÌNH LIÊN KẾT QUỐC TẾ ROUEN của Đại học Mở TpHCM hợp tác cùng Đại học Rouen (Pháp) là một chương trình không nên bỏ lỡ với giá trị học bổng lên đến 1 tỷ đồng.

Rouen chúc các bạn thành công!

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ: 0949852510

Leave a Reply

Your email address will not be published.