HIỂU ĐÚNG VỀ HAI TỪ “HỌC BỔNG”

Học bổng là gì mà sao mọi người tranh nhau để nhận được? Cùng ROUEN tìm hiểu qua bài viết này nhé!

1. Học bổng là gì?

Học bổng được hiểu là một phần thưởng xứng đáng giành cho những người tài giỏi, có thành tích học tập/hoạt động nổi bật hoặc dành cho những người có hoàn cảnh đặc biệt để khuyến khích, cổ vũ tinh thần người nhận.

2. Học bổng do ai cấp?

Học bổng thường được cấp bởi các trường đại học, học viện, cao đẳng, trung học…; Chính phủ, tổ chức của nhà nước; Tổ chức độc lập hay phi lợi nhuận; Cá nhân, nhóm cá nhân,…

học bổng, du học, cử nhân, Pháp, đại học, liên kết quốc tế, chương trình Tiếng Anh

3. Các mức học bổng:

Việc trao học bổng cũng được phân chia theo từng mức độ khác nhau. Có thể phân chia các mức học bổng thành hai loại như sau:

Học bổng toàn phần: Là loại học bổng mang giá trị cao nhất, được tính tổng theo mỗi năm học bao gồm các loại chi phí như: học phí, các chi phí về sinh hoạt (ăn ở), tài liệu học tập (sách, vở, tài liệu nghiên cứu ). … Ở nước ta học bổng toàn phần không nhiều, thường đến từ các tổ chức lớn hoặc Nhà nước tài trợ cho những người có thành tích đặc biệt xuất sắc trong học tập, nghiên cứu.

Học bổng bán phần: Các suất học bổng này thường được chia theo mức độ 100%; 75%; 70%; 50%; 25%…học phí. Những loại học bổng này bao gồm một phần học phí của một năm hoặc các năm học của sinh viên, không bao gồm các chi phí khác.

4. Điều kiện để xét duyệt học bổng:

Mỗi đơn vị sẽ quy định những tiêu chí khác nhau về điều kiện xét duyệt học bổng. Thông thường những trường hợp sẽ được xét duyệt học bổng gồm:

Học bổng dựa trên những học sinh, sinh viên có thành tích học tập xuất sắc. Những người được trao học bổng thường sẽ có điểm tổng kết cao nhất trong một lớp, một khối, một khoa, hay trong cả trường. Điều kiện tiên quyết là không vi phạm bất kỳ nội quy hay kỷ luật của nhà trường và pháp luật.

Học bổng dựa trên điều kiện hoàn cảnh của học sinh, sinh viên. Đối tượng được xét học bổng này là những bạn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn theo quy định. Nếu số suất học bổng ít hơn số lượng học sinh đủ điều kiện thì sẽ xét thành tích để lựa chọn người nhận học bổng.

Học bổng đóng vai trò quan trọng đối với mỗi học sinh, sinh viên. Đây được xem như là mục tiêu mà nhiều người muốn hướng đến trong quá trình học tập. Gợi ý cho bạn là Chương trình cử nhân thương mại quốc tế Rouen do trường Đại học Mở TPHCM liên kết với Đại học Rouen Normandie (Pháp). Tham gia chương trình, bạn sẽ có cơ hội nhận được học bổng đầu vào và trong quá trình học lên đến 50%, chính vì thế đừng bỏ qua cơ hội hấp dẫn này nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published.