5 LƯU Ý DÀNH CHO THÍ SINH TRƯỚC KỲ THI THPT QUỐC GIA 2021

Những ngày cuối cùng trước kỳ thi quan trọng quyết định cho những cố gắng miệt mài 12 năm đèn sách. Vào những ngày cận kề này có lẽ cả học sinh và phụ huynh đều hy vọng con em mình sẽ có một kỳ thi thật thuận lợi và thành công. Để tránh những sai sót đáng tiếc hãy cùng Đại học Mở TP HCM tham khảo qua 5 lưu ý dành cho sĩ tử trước kỳ thi THPT Quốc gia 2021 sau đây.

Tìm hiểu về địa điểm thi

 Những ngày cuối cùng trước kì thi quan trọng này không phải là lúc dồn ép kiến thức, ôn luyện miệt mài nữa mà đó là lúc các sĩ tử cần thư giãn giữ tinh thần tốt nhất cho những ngày thi. Các bạn thí sinh cần tìm hiểu tin tứcvề địa điểm thi, cố gắng đến địa điểm thi trước ngày thi vài ngày và làm quen với cách bố trí phòng thi ở địa điểm thi ra sao để đến ngày thi có thể dễ dàng tìm đúng phòng thi của mình

Đi cùng người thân

Trong kì thi quyết định này, mỗi bạn thí sinh cần có người thân đi cùng trong quá trình thi. Có người thân đưa đón và đi cùng bạn có thể an tâm hoàn toàn tập trung cho kỳ thi, không cần lo lắng về vấn đề di chuyển khi đi và về, hoặc các vấn đề phát sinh khác như  quên giấy tờ hay sự cố trong quá trình di chuyển đi thi, v.v

Chú ý vấn đề ăn uống

Trong những ngày gần kì thi THPT quốc gia và trong những ngày thi, phụ huynh và thí sinh nên chú ý đến vấn đề ăn uống. Thí sinh nên ăn những món ăn quen thuộc, không nên ăn những món lạ có thể gây một số những hậu quả như: đau bụng, tiêu chảy, sốt,.. làm ảnh hưởng đến kết quả thi hay thậm chí khiến thí sinh có thể lỡ mất kỳ thi. Bên cạnh những món ăn an toàn, quen thuộc, thí sinh cần được bổ sung những thực phẩm như sữa, hoa quả, thịt cá,.. để đảm bảo sức khỏe tốt trước và trong kì thi.

Không thức khuya

Nhiều bạn thí sinh có thói quen ôn dồn ép kiến thức vào những ngày sát kì thi và thức khuya để ôn bài, nhưng thực tế điều này không giúp các sĩ tử có thêm nhiều kiến thức như các bạn nghĩ. Các sĩ tử không nên thức khuya để ôn bài mà thay vì đó nên đi ngủ trước 23h và dậy sớm ôn bài vào hôm sau. Các thí sinh cũng nên phân bổ thời gian ôn tập hợp lý để giữ sức khỏe trước kì thi quan trọng và có một tâm lý thoải mái nhất.

Chuẩn bị tinh thần tốt

Trước kì thi quan trọng này, các bạn thí sinh cần chuẩn bị cho mình một tâm lý thật thoải mái và vững vàng, tránh tình trạng quá lo lắng hồi hộp mà ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả thi. Các bạn hãy lạc quan và tự tin vào những gì mình đã học, đã chuẩn bị trong suốt thời gian học tập ôn luyện.

Về phía gia đình cũng cần có tâm lý thật thoải mái để tạo bầu không khí đầm ấm, tạo sự tin tưởng cho thí sinh. Sự ủng hộ, tin tưởng từ gia đình sẽ giúp các thí sinh bớt lo lắng, hồi hộp và điều chỉnh tinh thần của mình, tập trung ôn luyện.

Trên đây là 5 lưu ý quan trọng cho sĩ tử trước kì thi THPT quốc gia. Quan trọng nhất vẫn là cần giữ cho sĩ tử sức khỏe và tinh thần thật tốt trước và trong những ngày thi. Đeo khẩu trangnghiêm túc chấp hành các yêu cầu phòng chống dịch bệnh để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người.

ĐẠI HỌC MỞ TPHCM CHÚC BẠN CÓ MỘT KỲ THI THẬT AN TOÀN VÀ THÀNH CÔNG!

Leave a Reply

Your email address will not be published.