5 MẸO QUAN TRỌNG KHI LÀM BÀI THI THPT QUỐC GIA

Chỉ còn vài ngày nữa sẽ diễn ra kì thi THPT Quốc gia 2021. Có lẽ bây giờ các sĩ tử của chúng ta đang gấp rút ôn luyện với mong muốn đạt được số điểm cao. Bên cạnh việc nắm chắc kiến thức, thì một số mẹo dưới đây sẽ góp phần tích cực đến bài thi của bạn.

du học, Pháp, liên kết, cử nhân, đại học, đại học Mở
5 mẹo giúp bạn đạt điểm cao trong kì thi THPT Quốc gia

1. Cần có sự phân bố thời gian thật hợp lý:

Chiến thuật phân bố thời gian tốt nhất là câu dễ làm trước, câu khó làm sau, không nên mất quá nhiều thời gian cho một câu đặc biệt là những câu khó dẫn đến việc không còn thời gian để hoàn thành những câu còn lại. Hãy để những nội dung mình không tự tin làm sau cùng. Có một mẹo nhỏ đó là sau khi phát đề thi, các bạn có 5-10 phút để kiểm tra đề thi xem có sai sót gì không,thời gian này các bạn không được cầm bút, không được nháp hay ghi bất cứ chữ nào. Hãy dành khoảng 2 phút để kiểm tra đề xem có đầy đủ số trang, có lỗi gì hay không? Thời gian còn lại các bạn hãy tranh thủ liếc toàn bộ đề thấy câu nào dễ thì định hình cách làm trước. Khi báo hiệu bắt đầu giờ làm bài thì, các bạn hãy nhanh chóng xử lý ngay những câu đã định hình trước đó. Điều này giúp bạn đỡ rất nhiều thời gian đấy nhé!

2. Tìm được từ khóa và gạch chân dưới các từ khóa trong câu hỏi:

 Ở các môn trắc nghiệm như tiếng Anh hay các môn xã hội giúp bạn định hướng được câu hỏi liên quan đến vấn đề gì và đáp án sẽ gắn liền với từ khóa trong bài. Bởi vì các câu hỏi trắc nghiệm trong đề thi khá gần nhau sẽ dễ khiến bạn cảm thấy rối hơn khi chọn đáp án.

3. Sử dụng phương pháp loại trừ:

 Với nhiều câu hỏi hoàn toàn mới lạ và để tránh mất thời gian tính toán hay cố nhớ công thức, bạn có thể sử dụng phương pháp loại trừ, một phương pháp khá quen thuộc khi làm bài trắc nghiệm. Trong trường hợp những câu hỏi không thể tìm ra đáp án đúng thì cũng không được để trống đáp án, biết đâu có thể đáp án mà bạn chọn lại là đáp án chính xác.

4. Kiểm tra kĩ bài thi trước khi hết giờ:

 Nên dành 10 phút cuối cho việc kiểm tra lại phần bài làm của mình. Đừng nhanh chóng nộp bài rồi rời khỏi phòng thi. Vì có thể, bạn sẽ tìm ra được điểm sai trong bài của mình hoặc một vài ý hay nào đó.

5. Chuẩn bị kĩ trước khi đi thi:

Bạn cần phải đến sớm ít nhất 30 phút để thích nghi với phòng thi. Trước khi đi cần phải kiểm tra giấy tờ, dụng cụ bạn cần đem theo. Việc chuẩn bị kĩ lưỡng sẽ giúp bạn không bị áp lực tâm lý và cũng có thêm thời gian cho việc ôn tập lại một lượng kiến thức nhất định trước khi vào giờ thi. Và tất nhiên, bạn sẽ không phải lo sợ về việc đi trễ giờ thi.

Trên đây là một số kinh nghiệm nhỏ cho kì thi THPT Quốc Gia 2021 sắp tới. Chỉ cần nắm vững tất cả những lưu ý trên chắc chắn rằng các bài thi trắc nghiệm sẽ không thể làm khó bạn. Còn lại là phụ thuộc vào sự tự tin, bản lĩnh và công sức ôn tập của bạn rồi!

Rouen chúc các sĩ tử sẽ có một kì thi thành công!

Leave a Reply

Your email address will not be published.