3 ĐIỀU GIÚP BẠN CHIẾN ĐẤU THẬT TỐT TRONG KỲ THI THPT

Còn chưa đầy một tuần nữa là kì thi THPT sẽ diễn ra, thời gian ngày càng cận kề nỗi lo lắng càng tăng khi mỗi thí sinh khi bước vào kỳ thi đại học đều tự hiểu rằng đó là bước ngoặt cuộc đời của chính mình. Vì thế, việc nảy sinh tâm lý không ổn định trước khi thi là điều dễ hiểu.

Trong quá trình thi, cường độ hoạt động trí não và áp lực tâm lý đều cao hơn bình thường. Điều này sẽ khiến cho các sĩ tử rơi vào tình trạng căng thẳng, lo lắng, mệt mỏi dẫn đến chán nản, độ tự tin giảm sút, không thể phát huy được hết các kiến thức vốn có. Sau đây, Rouen xin chia sẻ với bạn ba lưu ý để có một quá trình chuẩn bị thật là hiệu quả và khoa học nhé!

Học tập có thời gian biểu hợp lý

Cách học bài hiệu quả

Vào lúc cận kề ngày thi, hẳn sẽ có rất nhiều bài khó được tung lên trên mạng, đừng quá cuốn vào giải nó. Hãy cứ “biết lượng sức mình” mà ôn thật chắc các kiến thức cũ! Trước ngày thi, hãy học theo kiểu hiểu bài, đừng nên cố thuộc nằm lòng bởi vào phòng thi nếu bị lo lắng sẽ dễ quên mất câu đầu từ đó ảnh hưởng đến toàn bộ kiến thức.

Nhiều bạn thí sinh vì quá tập trung vào ôn thi mà dẫn đến tình trạng stress. Bạn nên ôn thi một cách hệ thống và khoa học. Phần lớn nội dung các thí sinh đã được thầy cô cung cấp trong quá trình học. Ôn thi chỉ là bổ sung và củng cố các kiến thức đã có. Vì vậy, các bạn nên tập trung học trong thời gian ở lớp, đừng để đến khi “nước đến chân mới nhảy”!

Chuẩn bị một “chiếc” sức khỏe thật tốt để chinh chiến 2 ngày liền không hụt hơi

+ Luôn ăn sáng đầy đủ .

+ Đừng quá lợi dụng các loại tăng lực như cafe, redbull vì sẽ ảnh hưởng tới dạ dày của bạn.

+ Không nên ngồi học quá lâu, thỉnh thoảng nên đứng dậy vận động 15 phút để giãn cơ.

+ Trước và sau lúc thi hạn chế lướt mạng xã hội, tránh bị các tin tiêu cực ảnh hưởng tới tinh thần.

+ Không nên thức khuya quá để ôn bài vào khoảng thời gian sát ngày thi, tập ngủ sớm dậy sớm để tạo ra thói quen giấc ngủ, tránh việc khi bước vào phòng thi đầu óc không tỉnh táo nha bạn!

Cách chăm sóc sức khoẻ mùa thi

 Suy nghĩ tích cực

Theo tiến sĩ Nguyễn Hữu Long, Phó giám đốc Phân viện miền Nam (Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam), bản thân các em học sinh không nên quá dồn ép bản thân trong quá trình ôn tập. “Mỗi con người chỉ có một vài thế mạnh, vì thế hãy ý thức rằng không phải môn học nào cũng là môn sở trường”, tiến sĩ nói. Ông khuyên: “Trong thời gian này, nếu có những kiến thức, nội dung còn băn khoăn hoặc chưa hiểu, các em hãy liên lạc ngay với bạn bè, thầy cô giáo để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời. Các thí sinh hãy thật sự nghiêm túc đầu tư cho mùa thi nhưng không nên quá cầu toàn. Hãy suy nghĩ tích cực để thấy kỳ thi này cũng nhẹ nhàng chứ không quá căng thẳng”.

Sau cùng, Rouen xin chúc bạn đạt được kết quả thật tốt trong kì thi sắp tới. Hãy cùng vượt qua kì thi thành công xứng đáng với 12 năm học hành nhá bạn! Và nên nhớ dù kết quả thế nào thì không được thất vọng vì Rouen luôn bên bạn!

Leave a Reply

Your email address will not be published.