CÁCH GIỮ TÂM LÝ VỮNG VÀNG TRƯỚC KỲ THI TỐT NGHIỆP THPTQG 2021

Học sinh lớp 12 trên cả nước bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPTQG vào ngày 07-08/07. Các bạn chỉ còn khoảng 4 ngày để chuẩn bị.

Thêm vào đó việc học của học sinh bị gián đoạn vì dịch Covid-19. Điều này khiến nhiều thí sinh lo lắng. Rouen chia sẻ một số cách giúp bạn giữ vững tâm lý vượt qua kỳ thi.

Vấn đề tâm lý thí sinh thường gặp trước mùa thi

Các em dễ suy giảm trí nhớ, tiếp thu kiến thức và phân tích thông tin chậm. Việc này khiến quá trình ôn luyện của học sinh trở nên kém hiệu quả.

Bên cạnh đó, tình trạng căng thẳng kéo dài, stress trước, trong và sau mùa thi tác động đến tinh thần và sức khoẻ của các bạn khi đi thi.

Một số bạn cũng gặp phải hội chứng rối loạn lo âu. Đặc biệt do tình hình dịch bệnh năm nay việc học gián đoạn trong thời gian dài, các bạn gặp khó khăn trong việc củng cố kiến thức, động lực học tập giảm sút.

Các thay đổi về thời gian thi tốt nghiệp THPT và phương thức xét tuyển đại học ở các trường… sẽ gây lo lắng cho cả học sinh và phụ huynh.

Bí quyết giữ tâm lý vững vàng

Để có được tâm lý vững vàng đủ sức vượt qua áp lực trong mùa thi, thí sinh nên chuẩn bị một sức khỏe tốt.

Cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng, ăn uống đủ chất, ăn đúng giờ và chia ra nhiều bữa nhỏ, an toàn vệ sinh thực phẩm, ăn theo chế độ cần thiết, không chỉ ăn theo sở thích. Các em nên hạn chế tối thiểu thức uống có cồn, cafein, chất kích thích hoặc có gas.

Đảm bảo ngủ đúng giờ, ngủ sâu và đủ giấc. Tắt hết các thiết bị điện tử, Internet, giải trí và ngưng vận động mạnh trước 30 phút là cách để đảm bảo yếu tố giấc ngủ.

Ngoài ra, theo chuyên gia tâm lý của trường Đại học Mở TP.HCM, học sinh thường gặp áp lực lớn do không tự tin vào kiến thức của mình hoặc không có đủ kiến thức cần thiết.

Vì vậy, lựa chọn phương pháp học và học thật tốt những nội dung thi là điều bắt buộc tạo ra sự tự tin vững vàng. Học theo sức của mình, chia nhỏ kiến thức ra và nên tổ chức học theo nhóm một cách nghiêm túc.

Theo đó, cha mẹ nên đồng hành cùng con tìm hiểu các phương thức xét tuyển, ngành, trường từ thông tin đầy đủ, đánh giá năng lực của con để có lựa chọn phù hợp. Phụ huynh cần tôn trọng năng lực và đam mê của con, đưa ra lời khuyên hài hoà với thực tế, đồng thời hỗ trợ con sắp xếp chế độ ăn uống, ngủ nghỉ và giải trí hợp lý, không nên áp đặt ý kiến cá nhân, kỳ vọng quá lớn vào con mình.

Chương trình liên kết quốc tế của Đại học Mở TP.HCM với Đại học Rouen (Pháp) là chương trình đào tạo trong môi trường năng động, đa văn hóa, là sự lựa chọn không thể bỏ lỡ của các bạn học sinh với phương thức xét học bạ tốt nghiệp THPT.

Leave a Reply

Your email address will not be published.