THỬ THÁCH ĐẦU ĐỜI : KỲ THI THPT QUỐC GIA!

Các sĩ tử ơi, các bạn đã chuẩn bị cho cuộc “thảo phạt” này đến đâu rồi? Các bạn có cảm thấy hoang mang, lo lắng hay áp lực lắm không? Nếu có thì hãy dành ra ít phút để đọc bài này, mình không hứa sẽ làm bạn thả lỏng hoàn toàn nhưng mình hứa sẽ mang lại những gì hữu ích nhất cho bạn!

Để kỳ thi diễn ra một cách thuận lợi, tốt nhất thì chính người đi thi phải thoải mái tự tin nhất. Theo kinh nghiệm chia sẻ của đàn anh đàn chị của khóa trước thì trước khi bước vào ngày thi chúng ta phải có một tâm lý hết sức “bình thản”. Bình thản ở đây không có nghĩa là phó thác cho số phận đến đâu thì đến mà là một trạng thái thoải mái bình tĩnh làm chủ ván cờ này. Do đó để có được trạng thái tốt nhất cho những ngày “chinh chiến” thì nên làm những điều sau:

Đầu tiên, đừng cố nhồi nhét thêm kiến thức trước ngày thi nếu không bạn sẽ rất dễ bị loạn, mông lung trước những mớ tài liệu chất chồng. Kiến thức là một quá trình dài để tích lũy không phải ngày một ngày hai, hãy hài lòng với cái mình đang có, chỉ nên đọc chứ không phải học! Đừng áp lực mình bằng câu nói “mình phải đạt được” mà hãy nói “mình sẽ làm tốt nhất”.

Như đã nói ở điều trước, do các bạn cố gắng học thêm quá nhiều dẫn đến nhịn ăn, thức khuya, thiếu ngủ, stress và hệ lụy là suy nhược cơ thể. Trường hợp thí sinh ngất xỉu trước/trong khi  thi hẳn không còn xa lạ. Các bạn muốn mình chưa “giết được giặc mà đã ngã ngựa “ sao? Vì thế hãy để cơ thể mình nghỉ ngơi thật tốt, ăn uống đầy đủ, giải trí lành mạnh sẽ giúp tinh thần minh mẫn sáng suốt hơn.

Và điều cuối khi đến phòng thi, ngoài mang theo “ một trái tim nóng và một cái đầu lạnh” thì mình mách các bạn nên mang theo 1 chiếc đồng hồ (truyền thống). Bởi vì có nó sẽ giúp bạn tự tin chủ động kiểm soát thời gian một cách tốt nhất, tránh được tình huống luống cuống tay chân khi đột nhiên giám thị thông báo gần hết thời gian làm bài. Hãy làm như chính cuộc chơi này là của bạn!

Thật ra bây giờ chuyện thi THPTQG không còn áp lực nhiều như trước nữa do có nhiều chương trình đại học liên kết quốc tế có đối tượng tuyển sinh là tốt nghiệp THPT với hình thức xét tuyển học bạ. Tiêu biểu phải kể đến đó là chương trình ROUEN– đào tạo Cử nhân nghề nghiệp Thương Mại Quốc Tế của trường Đại học Mở hợp tác với Trường Đại học Rouen Normandie (Pháp).Đây là một hình thức học tập khá hấp dẫn, không những được thụ hưởng nền giáo dục tiên tiến chuẩn Châu Âu mà còn nhận được bằng cấp quốc tế. Hứa hẹn sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho các bạn!

Leave a Reply

Your email address will not be published.