LÀM THẾ NÀO ĐỂ PHÁT TRIỂN BẢN THÂN?

Sinh viên Việt Nam có một điểm chung rất lớn là khá thụ động trong lớp học và rất ít khi chịu phát biểu ý kiến hay suy nghĩ của mình, chỉ khi giảng viên gọi mới chịu đứng lên để nói. Đó là tâm lý chung và được hình thành từ những lúc chúng ta còn học tiểu học, dần dần nó sẽ trở thành một thói quen và khiến bạn bị động trước mọi chuyện, không có khả năng xử lý vấn đề nhanh chóng.  

“Find Your Voice”

Đây là điều mà một giảng viên người Canada đã nói với mình khi lần đầu tiên gặp mặt, cũng là những gì thầy muốn nhắn nhủ với các bạn sinh viên Việt Nam nói riêng và Châu Á nói chung. Chúng ta cần phải hiểu rõ và nói ra suy nghĩ của bản thân, đừng cứ mãi im lặng và giữ những ý tưởng một mình, biết đâu đó lại là ý tưởng sáng tạo được mọi người yêu thích?

Hãy biến mình thành một con người mới bằng cách tự rèn luyện bản thân nhiều hơn, học hỏi thêm nhiều điều hay lẽ phải, rèn luyện kỹ năng ngoại ngữ để học với giáo viên nước ngoài hay tham gia các buổi hội thảo tiếng Anh,… tất cả những việc trên đều rất có ích cho bản thân bạn đó. 

Chương trình Cử nhân Liên kết Quốc tế Rouen do trường Đại học Rouen (Pháp) liên kết với Trường Đại học Mở TP.HCM đang nhận được rất nhiều sự quan tâm khi vừa có thể nhận được bằng Cử nhân Quốc tế của Đại học Rouen (Pháp) về ngành Thương mại Quốc tế, vừa được đào tạo bởi cả giảng viên Việt Nam và nước ngoài có kinh nghiệm lẫn chuyên môn cao.

Phát triển bản thân
Cách Rouen tạo nên đội ngũ giảng viên chất lượng

Giảng viên Việt Nam với cách truyền tải kiến thức quen thuộc sẽ không khiến bạn quá bỡ ngỡ. Giảng viên nước ngoài mang đến một làn gió mới, một năng lượng mới từ văn hóa phương Tây, là sự tích cực, chủ động, sôi nổi và thoải mái, nơi bạn có thể tự nhiên phát biểu những điều thắc mắc hoặc nói lên một ý nghĩ sáng tạo. Cả hai sự kết hợp này sẽ giúp cho khóa học của bạn trở thành một trải nghiệm tuyệt vời hơn bao giờ hết. 

Hãy cùng ROUEN đi tìm tiếng nói riêng của bạn nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published.