LÀM THẾ NÀO ĐỂ VIỆC HỌC TRỞ NÊN HIỆU QUẢ HƠN?

Cách học thông thường có khiến bạn nhàm chán? Hãy cùng Rouen khám phá một số yếu tố ảnh hưởng đến việc học và tìm phương pháp học hiệu quả hơn nhé!

Môi trường học tập

Không gian học tập, thư viện… là những yếu tố bên ngoài tác động đến việc học rất nhiều. Nếu học trong một môi trường gò bó, kém hứng thú thì việc học sẽ trở nên khó khăn hơn; còn với một môi trường nhiều tiện nghi, hiện đại, thoải mái thì chắc chắn mỗi ngày đến trường, bạn sẽ luôn tràn đầy năng lượng học tập. 

Nội dung môn học

Trong những môn học tại trường, không phải môn học nào bạn cũng thích, vì mỗi người thường có đam mê, sở thích riêng nên việc thích học môn nào cũng sẽ khác nhau. Vậy làm sao để hứng thú với những môn học mình không thích? Đó chính là luôn tạo cho mình suy nghĩ tích cực, thay đổi phương pháp học từ cứ mãi đọc lý thuyết thì hãy vẽ sơ đồ tư duy, liên kết các từ khóa chính của bài để bạn dễ ghi nhớ hơn. 

Cơ sở – vật chất học tập

Nghe thì có vẻ giống như môi trường học tập, nhưng nó cũng có vài điểm khác nhau như trang thiết bị, dụng cụ, bàn ghế… ảnh hưởng đến tâm lý học tập của bạn. Một cơ sở vật chất với đầy đủ các trang thiết bị để bạn thực hành, trải nghiệm sẽ mang lại sự thích thú và hăng say trong học tập.

Giảng viên hướng dẫn

Và cuối cùng, cũng là một yếu tố ảnh hưởng khá nhiều. Học sinh thường chỉ được học với giáo viên bản địa từ lớp nhỏ cho đến khi tốt nghiệp đại học, việc học như thế thường rất nhàm chán bởi cách dạy không được đổi mới, nhưng nếu có thêm các giảng viên nước ngoài sẽ làm cho nội dung dạy học trở nên phong phú hơn. 

Rouen

Những yếu tố trên đều được đáp ứng tốt tại chương trình liên kết quốc tế ROUEN của trường Đại học Mở TP.HCM và trường Đại học Rouen Normandie (Pháp). Điều đặc biệt về giảng viên dạy học, bạn không chỉ được học giảng viên Việt Nam mà còn được trải nghiệm học tập với các giảng viên đến từ Anh, Pháp, Hàn Quốc,..Sự đa dạng của các thầy cô ở nhiều nền văn hóa khác nhau sẽ mang đến cho bạn rất nhiều bài học thú vị đấy. 

Leave a Reply

Your email address will not be published.