NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT VỀ CƠ SỞ HỌC TẬP TẠI ĐẠI HỌC MỞ

Trường Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh gồm có 7 cơ sở, mỗi cơ sở đều mang cho mình những đặc điểm riêng. Cơ mà nhận xét chung về cơ sở vật chất đều nằm ở mức độ “xịn” dựa trên đánh giá của sinh viên đã và đang học tập tại trường. Và hôm nay trạm dừng chân của chúng ta là cơ sở chính của trường – nơi mà sinh viên khoa Đào tạo đặc biệt và Chương trình liên kết quốc tế đang học tại đây. 

#1 Khuôn viên và cơ sở vật chất

Tọa lạc tại 97 Võ Văn Tần, Quận 3 là trung tâm của thành phố, sinh viên Đại học Mở được trải nghiệm hầu hết các món ăn chơi và đặc sản mà chỉ sinh viên cơ sở này mới được thưởng thức vì tất cả đều tổ hợp ngay trước cổng trường. Vì vậy mỗi khi nhắc đến món ăn nào thì sinh viên Đại học Mở đều biết. Sáng thì ăn xôi, bánh mì, bò kho… trưa thì cơm tấm, bún bò…

Bước vào khuôn viên trường là khu sảnh có nhiều băng rôn và ghế để sinh viên nghỉ ngơi, đồng thời cũng là nơi mà mỗi tối các câu lạc bộ như Night Guitar Club, Passion Club của trường sinh hoạt và giao lưu. Trường gồm có 6 lầu nên có thang máy để sinh viên và giảng viên di chuyển, chính vì thế, sinh viên OU từ lâu đã hình thành văn hóa xếp hàng khi sử dụng thang máy. 

Một điểm nổi bật của trường so với những ngôi trường khác đó là Wifi thì banh nóc, 100% các phòng học của sinh đều có máy lạnh, đảm bảo “mùa đông không lạnh, mùa hè không nóng” tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên học tập. Và tất nhiên không thể thiếu phòng nghỉ trưa cho sinh viên nữa nha. Mỗi lầu trường đều xây dựng nhà vệ sinh rất sạch sẽ và có các cô lao công thường xuyên dọn dẹp (nói nhỏ là các cô lao công và chú bảo vệ nói chuyện dễ thương cực).

Có một nơi mà sinh viên tại đây rất thích đó là ban công lầu 6. Bạn có thể nhìn thấy toàn bộ khung cảnh Sài Gòn hoa lệ, thả mình vào những làn gió nhẹ nhàng, hít thở không khí trong lành vì ở đó trường trồng rất nhiều cây xanh. Trường cũng có 2 hội trường lớn tại lầu 6, là địa điểm thường xuyên để tổ chức các chương trình, hội thảo, sinh hoạt lớn.

Để tạo điều kiện cho các bạn học tập, trường có cả thư quán, thư viện, phòng đóng học phí ngay trong khuôn viên trường nên bạn không cần phải đi đâu xa.

#2 Học phí và học bổng

Vì là trường công lập nên mức học phí chương trình đại trà trung bình tầm 17-22tr/năm, hệ chất lượng cao tầm 37tr/năm và các bạn sinh viên thường rất hài lòng với mức học phí đó. Đối với chương trình liên kết quốc tế, điển hình là Rouen thì mức học phí là 198tr/3 năm. Đây là mức học phí được đánh giá là rẻ hơn rất nhiều so với các chương trình du học khác. Nguyên nhân là do sinh viên được trường Đại học Rouen Normandie, Pháp hỗ trợ học phí để có cơ hội hoàn thành khóa học “du học tại chỗ” nhưng vẫn được nhận bằng tốt nghiệp quốc tế. 

Ngoài ra sinh viên của trường còn có cơ hội nhận được các xuất học bổng từ trường như Học bổng khuyến khích học tập, Học bổng trao đổi sinh viên du học, Học bổng sinh viên 5 tốt,…. từ đó phần nào giúp các bạn giảm bớt được phần nào gánh nặng học phí.

Trên đây là một số những thông tin về cơ sở học tập của sinh viên trường Đại học Mở TP.HCM. Hy vọng sẽ giúp ích cho những bạn đang thắc mắc về trường và còn chần chờ gì nữa mà không về cùng một nhà với Rouen đi nào.

Chúc các bạn thành công!

Leave a Reply

Your email address will not be published.