NHỮNG KHÓ KHĂN THƯỜNG GẶP KHI HỌC TIẾNG ANH

Hầu hết các bạn sinh viên hiện nay đều nhận biết được tầm quan trọng của ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh. Tuy nhiên, việc học một ngoại ngữ mới là không hề dễ dàng, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn khiến bạn mệt mỏi có thể bỏ cuộc.

Sau đây là những khó khăn mà các bạn thường gặp phải khi học tiếng Anh cũng như là những lý do khiến các bạn học hoài nhưng vẫn không cải thiện được:

1. Không rèn luyện thường xuyên

Để có thể tốt tiếng Anh thì các bạn cần phải tiếp xúc với nó hằng ngày cũng như phải thường xuyên rèn luyện nó. Chúng ta phải cần đến 21 ngày để có hình thành một thói quen nào đó. Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở việc hình thành thói quen nói tiếng Anh mỗi ngày mà ta cũng vẫn phải trau dồi thêm vốn từ, ngữ pháp và những kiến thức khác nữa.

2. Ngại nói và sợ sai

Đa phần những bạn yếu tiếng Anh đều xuất phát từ sự tự ti. Các bạn sợ khi mình nói sai thì người khác sẽ nghe được và cười mình từ đó dẫn đến việc không dám nói, ngại nói. Bạn phải không ngần ngại nói thì mới biết được mình sai chỗ nào, mình còn thiếu chỗ nào để mà có thể cải thiện. Nếu như bạn không dám làm gì hết, lúc nào cũng lo lắng và sợ hãi thì vốn tiếng Anh của bạn mãi vẫn đứng dậm chân một chỗ mà thôi.

3. Chưa có phương pháp học đúng

Hầu hết những bạn chán nản và coi tiếng Anh như một cực hình thì đều đang không có một phương pháp học đúng. Một số bạn quá chú trọng đến ngữ pháp trên sách vở mà quên đi việc thực hành cũng quan trọng không kém. Phần còn lại thì do quá thụ động cũng như không tập trung khi học và giành quá ít thời gian để xem lại kiến thức.

Tất cả những lý do trên đều là những lý do thường gặp cho việc tiếng Anh của bạn kém. Để có thể cải thiện hết những điều này, các bạn cần phải có một chương trình và một môi trường học phù hợp. Một môi trường năng động, chú trọng thực hành cũng như thường xuyên tiếp xúc với tiếng Anh sẽ rất có ích cho bạn. Có thể kể đến chương trình liên kết quốc tế Rouen do Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí MinhTrường Đại học Rouen Normandie (Pháp) liên kết thực hiện. Chương trình dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh có thể giúp bạn trau dồi trình độ tiếng Anh của mình mỗi ngày để tiếng Anh không còn là điều ngăn cản bạn phát triển hơn trong tương lai.

Tìm hiểu chi tiết tại đây!

Leave a Reply

Your email address will not be published.