HỌC ĐẠI HỌC NHƯ THẾ NÀO?

Việc học lý thuyết suông quá nhiều nhưng thực hành thì ít luôn là vấn đề quan ngại đối với các bạn học sinh- sinh viên vì quá nhàm chán và khó tiếp thu.

Hệ lụy của việc học không đi đôi với hành là sinh viên gặp khó khăn khi thích ứng với môi trường làm việc thực tế dẫn tới tỉ lệ sinh viên thất nghiệp cao do thiếu kỹ năng ,các doanh nghiệp luôn phàn nàn vì phải bỏ ra chi phí đào tạo lại từ đầu.

Vậy làm sao để nâng cao năng lực thực tiễn trong những năm còn ngồi trên giảng đường Đại học?

Thứ nhất: Trải nghiệm cuộc sống để phát triển, cứ ra đời để cuộc sống vùi dập thì bản thân sẽ dần hình thành những kỹ năng cần thiết và linh hoạt hơn, có cái nhìn  đa chiều hơn. Nghe thôi đã thấy hoang mang sợ hãi rồi.

Thứ 2: Tìm trường đại học có chương trình đào tạo lý thuyết đi đôi với thực hành thực tiễn. Điều này luôn là một trong những tiêu chí chọn trường của sinh viên, nhưng trường nào đáp ứng được thì vẫn là câu hỏi khó!Một gợi ý nhỏ nhỏ cho các bạn sinh viên đang không biết phải chọn trường nào đó là chương trình liên kết quốc tế giữa Đại học Mở và Đại học Rouen( Pháp), với 70% là thực hành, được trải nghiệm tại các doanh nghiệp, mục tiêu và phương châm của Đại học Mở-Rouen là học phải đi đôi với hành

Bằng cấp trong tay bạn chỉ có giá trị khi bạn biết vận dụng nó vào thực tế. Hãy cân nhắc để chọn cho mình một ngôi trường tốt nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published.