XÉT TUYỂN TẠI ROUEN CÓ KHÓ KHÔNG ?

Ngày nay, ngoài phương thức xét điểm thi THPT, nhiều trường đại học tiếp tục áp dụng hình thức xét tuyển học bạ lớp 12 nhằm giúp tăng thêm cơ hội trúng tuyển cho các bạn thí sinh.

Tùy từng trường sẽ có những phương thức riêng và mức điểm sàn phù hợp với độ “hot” của ngành học hay số lượng thí sinh đăng ký. ROUEN sẽ tổng hợp cho bạn một số lợi ích mà hình thức xét tuyển học bạ mang lại nhé!

Làm giảm bớt áp lực thi cử

Có thể nói, việc chọn xét tuyển học bạ mang lại nhiều ưu điểm nổi bật. Bởi trong quá trình xét tuyển, thí sinh có thể chủ động lựa chọn những môn học có kết quả tốt nhất để đăng ký. Hơn nữa, phương thức này giúp thí sinh tránh được tình trạng “may rủi” trong kỳ thi THPT bởi các yếu tố như tâm lý, sức khỏe…Vì thế xét học bạ được xem như là phương thức “tối ưu” nhất giúp các bạn vừa giảm áp lực thi cử, song vẫn chọn được ngành nghề mà mình yêu thích. 

Khả năng trúng tuyển cao hơn

Xét tuyển bằng học bạ lớp 12 còn có ưu điểm nổi bật là đa dạng tổ hợp môn xét tuyển. Thí sinh có quyền chọn lựa tổ hợp môn có tổng điểm cao nhất để dễ dàng chủ động về khả năng trúng tuyển của mình. Điểm học bạ là thành quả cố gắng của cả năm học và nó xứng đáng trở thành “chìa khóa” mở ra cánh cửa Đại học cho các bạn thí sinh.

Hồ sơ và phương thức xét tuyển đơn giản

Để chuẩn bị một bộ hồ sơ xét tuyển không hề khó, chỉ cần bản photo công chứng học bạ THPT và chứng minh nhân dân; bản photo công chứng bằng tốt nghiệp hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT (tạm thời); giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có). Tuy nhiên, thí sinh chưa có kết quả thi THPT vẫn có thể nộp trước phiếu đăng ký để được ưu tiên xét tuyển trong đợt 1.

Xét tuyển ở Rouen không chỉ tuyển sinh dựa theo điểm thi THPT, trường Đại học Mở TP.HCM cũng áp dụng phương thức xét tuyển học bạ cho chương trình liên kết quốc tế Rouen. Với điều kiện dự tuyển gồm 2 đối tượng: học hệ 3 năm và học hệ 1 năm.

Xét tuyển tại Rouen

Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn hình thức xét tuyển đại học. 

Leave a Reply

Your email address will not be published.