CẦN LÀM GÌ ĐỂ KHÔNG TIẾC NUỐI NHỮNG NĂM THÁNG ĐẠI HỌC?

Các bạn 2K3 ơi…Thời điểm quan trọng cũng sắp tới rồi! Đó là thời khắc phải chọn cho mình một lối đi riêng sau 12 năm ngồi trên ghế nhà trường. Bạn hãy chọn đúng trường, phù hợp và đúng sở thích để không phí hoài những tháng năm đại học. Một số bạn còn mơ hồ và hoang mang chưa biết phải làm thế nào. Tuy nhiên việc đó sẽ đơn giản hơn nếu bạn xác định được những điều sau đây.

du học, du học Pháp, đại học, đại học Mở TP.Hồ Chí Minh
Làm sao chọn đúng trường?

1. Hiểu rõ bản thân

Trước tiên, bạn cần phải nhìn nhận lại về bản thân mình. Bạn cần xác định được bạn là ai, sở thích của bạn là gì, điểm mạnh, điểm yếu của bản và bạn mong muốn về môi trường học tập cũng như cơ hội sau khi ra trường,…Bạn cần dành cho mình một khoảng thời gian để xem xét và đánh giá bản thân.

2. Tìm kiếm những chương trình phù hợp

Hiện nay, có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn, từ học đại học chính quy, học các chương trình liên kết quốc tế cho đến việc đi du học. Nếu bạn không phù hợp với hầu hết các chương trình giảng dạy chính quy tại Việt Nam vì sợ nặng lý thuyết cũng như phải học khá nhiều môn học chính trị thì các chương trình liên kết quốc tế hay đi du học sẽ phù hợp với bạn hơn.

3. Xem xét tài chính gia đình

Bạn không chỉ chọn một ngôi trường phù hợp với bản thân mà cũng phải phù hợp với hoàn cảnh gia đình nữa. Nếu bạn mong muốn được đi du học nhưng tài chính không cho phép thì bạn có thể chọn các chương trình liên kết. Bạn vẫn sẽ được học tập trong một môi trường mà bạn mong muốn với một mức chi phí ít tốn kém hơn.

Tính đến thời điểm hiện tại, đang có rất nhiều chương trình liên kết quốc tế tuy nhiên, bạn nên cân nhắc và chọn một chương trình liên kết quốc tế uy tín cho bản thân. Chương trình liên kết quốc tế Rouen là một sự lựa chọn các bạn có thể xem xét. Đây là chương trình do Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí MinhTrường Đại học Rouen Normandie, Pháp liên kết tổ chức tuyển sinh Cử nhân Nghề nghiệp Thương mại Quốc tế. Trường Đại học Rouen Normandie đứng TOP 2 về đào tạo kinh doanh tại Pháp và cấp bằng được Châu Âu và quốc tế công nhận nên bạn không phải lo lắng về chất lượng đào tạo. Mục tiêu chính của chương trình hướng tới đào tạo mang tính ứng dụng, vì vậy khối lượng lý thuyết chỉ chiếm 30% chương trình học và 70% là phần thực hành.

Chúc bạn có quyết định đúng đắn nhất nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published.