CẢNH BÁO: NHỮNG ĐIỀU BẠN “PHẢI BIẾT” KHI CHỌN TRƯỜNG

Đa phần các bạn học sinh cuối cấp 3 đều băn khoăn khi chọn trường. Ngôi trường đó có phù hợp với mình không? Nên vào trường Đại học mình thích hay theo “nguyện vọng” của ba mẹ? Rouen bật mí cho các bạn một số câu hỏi mà bạn nên trả lời khi xem xét chọn trường nhé.

Thứ nhất, bạn mong muốn một môi trường học tập như thế nào? Năng động, sáng tạo, vui vẻ hay trầm lắng, u buồn,..? Và mong muốn gì ở các hoạt động thực tiễn, trải nghiệm.

Thứ hai, bằng cấp có được xã hội đánh giá cao? Bằng cấp vẫn là một trong những tiêu chí đánh giá ứng viên quan trọng trong xã hội hiện nay. Nó thể hiện một phần năng lực của bạn vì khi mới tốt nghiệp bạn chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc. Bằng cấp được công nhận và đánh giá cao còn tạo nhiều cơ hội việc làm trong và ngoài nước cũng như cơ hội học lên bậc cao hơn.

Thứ ba, học phí đào tạo ở mỗi trường Đại học như thế nào? Thông thường, chi phí đào tạo của trường Đại học công lập và dân lập sẽ rất khác nhau. Đó là chưa kể đến việc các bạn có mong muốn đi du học, thì con số bỏ ra sẽ còn cao nữa. Và liệu bạn có đủ điều kiện chi ra một số tiền lớn để đầu tư vào học tập theo hình thức này không?

Hiện nay, có rất nhiều trường Đại học đào tạo theo hình thức liên kết quốc tế, nghĩa là bạn sẽ được đào tạo chương trình quốc tế đạt chuẩn hoàn toàn tại Việt Nam, vừa giúp giảm chi phí, rút ngắn thời gian đào tạo, vừa giúp các bạn nhận được bằng cấp có giá trị quốc tế.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc quyết định chọn trường và chương trình học phù hợp.

Leave a Reply

Your email address will not be published.