CHỌN DU HỌC HAY CHỌN CHƯƠNG TRÌNH QUỐC TẾ?

Cụm từ “du học” đã không còn quá xa lại với Gen Z bây giờ nữa. Bởi vì ai ai trong chúng ta đều có một khát khao đó là “đi du học”. Nhưng rào cản của chúng ta là gì? Gia đình, bạn bè, kinh phí, năng lực hay do chính bản thân.

Vì sao có những người quyết định đi du học hơn là học ở Việt Nam?

·       Đi du học sẽ học được nhiều thứ hơn.

·       Được sống tự lập và không bị giám sát bởi gia đình.

·       Có thể định cư và làm việc tại nước ngoài.

·       Giúp bản thân phát triển những kỹ năng và có những kinh nghiệm mới.

Rouen

Nhưng những khó khăn mà bạn gặp phải lại là một mối đe doạ:

1.     Rào cản ngôn ngữ: Ngôn ngữ là một yếu tố quan trọng để bạn có thể tồn tại và phát triển bản thân mình ở nơi xứ lạ. Nhưng nếu bạn bị hạn chế về ngôn ngữ, sẽ khó khăn trong việc tiếp thu bài giảng và giao tiếp bên ngoài. Khiến cho bạn dễ bị nản lòng hơn.

2.     Rào cản về tâm lý: Mỗi một đất nước khác nhau sẽ khác nhau về hành vi và lối sống. Cho nên việc phải xa gia đình, người thân, bạn bè để đến và sinh sống tại một nơi khác sẽ khiến bạn bị shock. Nên nếu bạn vượt qua được những rào cản về tâm lý bạn sẽ dễ dàng thích nghi hơn với cuộc sống của một du học sinh.

3.     Rào cản về kinh phí: Tùy theo quốc gia và trường bạn chọn sẽ có mức học phí khác nhau nhưng hầu như học phí luôn cao hơn so với học trong nước . Ngoài ra, còn có những chi phí khác như tiền ăn uống, nhà ở, tiền di chuyển,… để trang trải những cuộc sống thường ngày. 

Nếu bạn ngần ngại với việc chọn đi du học vậy sao các bạn không thử chọn học trường chương trình quốc tế tại Việt Nam. Bạn có thể vừa học tập, vừa giao lưu văn hoá với sinh viên quốc tế và vừa có thể bên cạnh gia đình. Một lợi thế nữa là học chương trình quốc tế bạn vẫn nhận bằng cấp quốc tế của trường đại học nước ngoài  như một du học sinh.

Rouen

Trường Đại học Mở TPHCM đã liên kết với trường Đại học Rouen Normandie (Pháp) để đào tạo ngành Cử nhân nghề nghiệp thương mại quốc tế trong chương trình ROUEN. Chương trình này tạo điều kiện cho các bạn sinh viên được học tập trong môi trường đa quốc gia ngay tại Việt Nam và nhận được tấm bằng mang giá trị quốc tế được cấp bởi trường Đại học Rouen Normandie.



Leave a Reply

Your email address will not be published.