TẠI SAO HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA LẠI CẦN THIẾT ĐẾN VẬY?

Có bao giờ bạn nghĩ đi học thì chỉ cần học trên sách vở thôi chứ, tại sao còn cần những hoạt động ngoại khóa làm gì? Bởi nếu sách vở đào tạo ra người giỏi thì ngoại khóa tạo ra những “nhân tài”. Vì sao vậy?

(1) Nâng cao sức khỏe và khả năng tư duy

Tham gia các hoạt động thể lực giúp các cơ trên cơ thể bạn săn chắc, kích thích não bộ, tăng khả năng tư duy. Khi luyện tập cùng bạn bè sẽ giúp tăng khả năng làm việc nhóm và linh hoạt hơn.

(2) Giảm thiểu áp lực học tập và áp lực điểm số

Sau những chuỗi ngày căng thẳng vì sách vở thì những giờ hoạt động ngoại khóa giúp bạn tạm quên đi “chúng” và thoải mái hơn sau khi quay lại tiếp tục với giảng đường. Hoặc đối với một số chuyến tham quan học tập, hoạt động này sẽ giúp bạn đơn giản hóa các kiến thức phức tạp trên lớp; việc liên tưởng đến thực tế sẽ giúp bạn rút được kinh nghiệm và biết cách áp dụng vào thực tiễn.

(3) Mở rộng mối quan hệ

Không chỉ kết thêm được nhiều bạn bè mà biết đâu trong số đó lại là những đối tác quan trọng trong tương lai, những người có thể giúp đỡ mình trên con đường sự nghiệp. Những hoạt động ấy càng trở nên có ý nghĩa hơn khi các bạn làm cùng nhau, tăng sự gắn kết giữa các sinh viên vì với hoạt động ngoại khóa không có hơn đua, thắng thua mà đó là sự thoải mái để bạn làm chính mình.

(4) Trở nên năng động hơn

Qua môi trường năng động này, các bạn có cơ hội được thể hiện chính mình, điều này giúp bạn trở nên tự tin hơn. Sau khi tham gia những hoạt động sau giờ học của trường lớp thì hẳn không bạn nào cảm thấy rụt rè trước đám đông nữa mà trở thành một sinh viên năng động. Bạn sẽ tự tin hơn và có một tâm thế sẵn sàng, góp phần giúp gây ấn tượng cho các nhà tuyển dụng.

Để đáp ứng nhu cầu đó thì trường Đại học Rouen (Pháp) là một trong những ngôi trường danh tiếng hàng đầu đã tổ chức Chương trình cử nhân thương mại nghề nghiệp hợp tác cùng trường Đại học Mở TP.HCM với nhiều hoạt động ngoại khóa đan xen chương trình đào tạo như: Ngày hội giao lưu văn hóa Pháp – Việt, các chuyến đi học tập giữa sinh viên Việt Nam và quốc tế,… và các hoạt động ngoại khóa khác của Đại học Mở mà các bạn hoàn toàn có thể tham gia. Chỉ với việc xét học bạ với điểm trung bình từ 6.5 trở lên và tiêu chuẩn Tiếng Anh đầu vào không quá khắt khe sẽ là điều kiện dễ dàng để trở thành sinh viên Rouen năng động. Lý do chương trình không đặt nặng đầu vào vì nền giáo Châu Âu chỉ chú trọng vào quá trình đào tạo và chất lượng đầu ra hơn hết.

Chi tiết xin vui lòng liên hệ:

 KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH

 TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

 Địa chỉ: Phòng 403, Lầu 4, 35-37 Hồ Hảo Hớn, Phường Cô Giang, Quận 1,Tp Hồ Chí Minh

 Email: rouenou@ou.edu.vn

 Hotline: 0949852510

Chúc các bạn thành công!

Leave a Reply

Your email address will not be published.