Sở hữu một hồ sơ ứng tuyển hấp dẫn với nhà tuyển dụng chưa bao giờ là vô nghĩa?

Khác với hồi học cấp 3, khi học là phần chủ yếu và thường tận dụng thời gian rảnh hiếm hoi vào việc vui chơi, cùng với lời hứa “ráng đi em lên đại học nhàn lắm”. Vâng đại học thật sự cho ta rất nhiều thời gian trống, vậy ta chỉ nên vui chơi hay tận dụng khoảng thời gian đó cho sự chuẩn bị trong tương lai? 

Nếu bạn chỉ biết hoàn thành bài học và dành trọn thời gian để vui chơi, thì sau 4 năm ra trường hồ sơ bạn sẽ chẳng có gì ngoài tấm bằng đại học, và điều đó sẽ làm bạn vô hình với mọi nhà tuyển dụng đấy! Ngoài kiến thức chuyên môn thì kinh nghiệm làm việc và kỹ năng riêng của mọi người là điều sẽ giúp họ dễ hình dung ra con người bạn hơn, khả năng phù hợp với công việc.

1. Kinh nghiệm làm việc

Với các sinh viên vừa ra trường thì kinh nghiệm làm việc thường là các công việc part-time hoặc là các kỳ thực tập được nhà trường tổ chức. Cho nên khi đi làm thì hãy cố gắng học hỏi thật nhiều và đạt được thành tích để có thể làm đẹp CV của mình. Bạn không cần liệt kê ra hết các công việc mình đã làm nếu nó không liên quan đến vị trí bạn đang ứng tuyển. Thay vào đó, sẽ có ích hơn nếu bạn liệt kê được những thành tích và kĩ năng mình đã học được từ công việc đó. Hãy biến mục “kinh nghiệm làm việc” thành nơi giúp bạn thể hiện khả năng của mình tốt nhất.

Kinh nghiệm xin việc 2020
Kinh nghiệm làm việc

2. Các kỹ năng

hoạt động kỹ năng mềm ở đại học
Kỹ năng cứng, kỹ năng mềm

Bạn hãy kể một câu chuyện mà qua đó các kĩ năng của bạn được thể hiện rõ nhất (ví dụ: tôi đã từng làm việc 3 tháng hè tại KFC và học được kỹ năng chăm sóc khách hàng thông qua việc thường xuyên phải làm việc ca tối với lượng khách hàng rất đông, hoặc là khi tham gia hoạt động tình nguyện mùa hè xanh, tôi đã dẫn dắt một đội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ). Nhà tuyển dụng luôn muốn có một hình dung cụ thể về bạn.

Tham gia những hoạt động ngoại khóa của trường là một trong những cách để làm đẹp thêm 2 mục trên của hồ sơ. Vậy thực sự khi tham gia bạn còn nhận được những gì nữa không nhỉ?

✍  Nâng cao kiến thức chuyên ngành

Các hoạt động ngoại khóa của các trường, đặc biệt là các câu lạc bộ học thuật. Tham gia những nhóm học như thế này, không đơn giản chỉ là ngồi lại với nhau rồi cùng làm việc, mà đây còn là cơ hội để mang những vấn đề trong học thuật vào thực tiễn cuộc sống.

Tập cách quản lý thời gian

Mở rộng các mối quan hệ, đồng thời học cách quản lý thời gian để có thể vừa học tốt, vừa làm được những việc khác. 

✍   Khả năng xử lý tình huống

Các hoạt động ngoại khóa giúp sinh viên xây dựng các kỹ năng cần thiết cũng như học hỏi được nhiều kinh nghiệm rất bổ ích sau khi ra trường, kể cả trong quá trình tìm việc làm và những biểu hiện trong công việc của mình. Việc tham gia vào các hoạt động như thảo luận, vận động, tình nguyện hay thậm chí là tự mình điều hành một câu lạc bộ sinh hoạt ngoại khóa riêng, sẽ giúp sinh viên phát triển các kỹ năng như thương thuyết, giao tiếp, xử lý các mâu thuẫn và kể cả kỹ năng lãnh đạo. 

khả năng xử lý tình huống
Các hoạt động ngoại khóa nâng cao kỹ năng bản thân

Tham gia Chương trình liên kết quốc tế Rouen, bạn vừa được tham gia các buổi giao lưu, ngày hội của OU mà vừa được đăng ký ngoại khóa ở Đại học Pháp luôn đó nha. Cơ hội có 1 không 2 mà đăng ký ngay đi nào !!!

Chương trình liên kết quốc tế Rouen

Leave a Reply

Your email address will not be published.