TẠI SAO BẠN CHỌN ĐẠI HỌC?

Chắc hẳn các bạn đã ít nhiều nghe được câu nói: “bằng cấp không quan trọng”, từ các công ty, doanh nghiệp hay thậm chí là từ những bạn sinh viên đang học đại học. Điều đó vô hình chung làm cho giá trị của việc học đại học giảm xuống, nhưng liệu đó có phải là lý do để bạn không học đại học?

Về một khía cạnh nào đó, “bằng cấp không quan trọng” là đúng. Tuy nhiên bản chất của việc học đại học không phải là một tấm bằng. Hãy cùng Rouen nhìn nhận lại vấn đề học đại học ngay dưới đây.

Ai cũng nói bằng cấp không quan trọng. Nhưng trong lòng vẫn luôn coi trọng nó!

Các nhà tuyển dụng luôn miệng nói chỉ cần tuyển dụng người tài, nhưng trong tin tuyển dụng lại luôn đặt yêu cầu về bằng cấp, tối thiểu phải có bằng nọ, bằng kia. Điều này cũng dễ hiểu, mỗi cuộc phỏng vấn chỉ kéo dài vài phút, nhà tuyển dụng chỉ có thể đánh giá sơ bộ thông qua thái độ, cách trả lời câu hỏi; đương nhiên là cần phải xem bằng cấp có phù hợp với công việc hay không.

Vì thế, đối với người bình thường mà nói, có thêm một tấm bằng đại học là cuộc sống sẽ thay đổi nhiều, ít nhất là đỡ vất vả hơn trong khoản xin việc.

Tất nhiên, không phải là nếu không có bằng cấp, không có kiến thức chuyên môn thì không thể thành công; chỉ là bạn sẽ phải đánh đổi nhiều hơn về thời gian, tiền bạc và công sức để bù đắp cho khoảng cách giữa mình và người khác. Nên nhớ, họ cũng đã dành cả 4 năm để học và nhận bằng đại học.

chương trình liên kết quốc tế

Không học đại học cũng có thể trở thành thiên tài!

Đúng, nhưng là một vài trường hợp ngoại lệ như Bill Gates, cuộc đời này có mấy ai được như Bill Gates. Tuy nhiên, mọi người chỉ nghe nói đến việc ông bỏ học đại học Harvard và trở thành tỷ phú nhưng mọi người không hề biết ông học giỏi như thế nào mới vào được đại học Harvard, sau khi bỏ học ông đã nỗ lực học tập và làm việc như thế nào mới thành công như hôm nay.

Có thể bây giờ bạn làm những công việc phổ thông đơn giản, cuộc sống rất thoải mái, lương đủ ăn, đủ tiêu, thậm chí là còn dư giả. Nhưng vài năm nữa khi bạn lập gia đình, sinh con đẻ cái, bạn vẫn làm công việc như hiện tại, vẫn mức thu nhập ấy mới thì mới cảm thấy áp lực kiếm tiền ghê gớm như thế nào. Bạn cũng chẳng còn cơ hội để học lên nữa, vì thu nhập giờ dành hết cho gia đình, và cũng chẳng đợi được thêm 4 năm để bạn hoàn thành xong chương trình đại học.

Giải pháp cho người muốn học đại học rút ngắn thời gian…

Thấu hiểu tâm tư nguyện vọng của những bạn muốn học đại học nhưng không muốn mất đằng đẵng 4 năm học, giải pháp tối ưu nhất chính là đăng ký chương trình Liên kết quốc tế, lộ trình được rút ngắn còn 3 năm nhưng vẫn đảm bảo bằng cấp quốc tế chuẩn Châu Âu được toàn thế giới công nhận.

Đó chính là Chương trình liên kết Quốc tế Rouen do Đại học Mở TP HCM và Đại Học Rouen Normandie hợp tác, chương trình đào tạo ngay tại Việt Nam rất thuận lợi cho các bạn chưa có điều kiện ra nước ngoài du học.

Với hình thức xét tuyển hoàn toàn bằng XÉT HỌC BẠ còn chần chờ gì mà không nhanh tay đăng ký để có cơ hội nhận được học bổng từ chương trình.

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH

TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ: Phòng 403, lầu 4, 35-37 Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, Quận 1, Tp.HCM 

Hotline: 0949852501

Email: rouenou@ou.edu.vn


Leave a Reply

Your email address will not be published.