5 LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CỦA CHƯƠNG TRÌNH LIÊN KẾT QUỐC TẾ.

Hiện nay, khi mà xã hội ngày càng phát triển thì việc học sinh, sinh viên lựa chọn đi du học ở nước ngoài ngày càng trở nên rất phổ biến. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích thì du học mang lại rất nhiều khó khăn cho các bạn, đặc biệt đối với những bạn có hoàn cảnh gia đình không mấy khá giả. Để giải quyết vấn đề đó, Chương trình liên kết quốc tế với hình thức “du học tại chỗ” là sự lựa chọn đáng cân nhắc của thế hệ học sinh hiện nay cũng như trong tương lai.

Các chương trình này đem lại rất nhiều lợi ích như:

1. Không phải xa người thân, không bị shock văn hóa.

Nỗi sợ xa nhà, một mình nơi đất khách quê người là nỗi ám ảnh của hầu hết các du học sinh. Khi mà bạn vừa bắt đầu cuộc sống tự lập đã phải một mình trang trải tất cả mọi thứ, không bạn bè, người thân đồng thời cùng lúc đó phải hòa nhập tiếp thu nền văn hóa của nước bạn từ tập quán sinh hoạt, thức ăn, hành vi và cách ứng xử của người bản xứ, thời tiết… mọi thứ đều có thể trở nên lạ lẫm. Đặc biệt, bạn sẽ cảm thấy khá căng thẳng khi ngoại ngữ của mình sử dụng không được lưu loát. Vậy nên chương trình liên kết quốc tế sẽ là giải pháp tốt nhất để bạn tránh được những tình trạng này.

2. Chi phí sinh hoạt, học tập thấp.

Là lẽ đương nhiên nếu bạn theo học một chương trình liên kết ngay tại Việt Nam so với việc du học tại các quốc gia phát triển. Nó bao gồm cả chi phí học tập cũng như sinh hoạt chỉ khoảng bằng 1/5 – 1/10 so với việc bạn du học tự túc.

3.Chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế.

Chương trình đào tạo của hình thức “du học tại chỗ” sẽ do giảng viên của cả 2 trường đại học tại Việt Namquốc gia liên kết đảm nhiệm nên sẽ đảm bảo được chất lượng đào tạo ngang so với việc bạn học tại quốc gia đó. Ngoài ra, sinh viên còn có cơ hội được thực tập tại các công ty lớn ở trong và ngoài nước, được tham gia vào các dự án kinh doanh thực tế để tích lũy kiến thức, kinh nghiệm sau khi tốt nghiệp.

4. Bằng cấp được cả Việt Nam và quốc tế công nhận.

Vì hầu hết các chương trình này đều liên kết với các trường đại học đã có danh tiếng trên thế giới nên bằng cấp sau khi tốt nghiệp cũng sẽ do các trường đại học này cấp và có giá trị quốc tế được cả thế giới công nhận.

5. Hành trang vững bước cho thời kỳ hội nhập.

Các chương trình liên kết quốc tế sẽ đào tạo cho ta những kĩ năng như: sử dụng tiếng anh lưu loát, cái nhìn đa quốc gia và nền tư duy toàn cầu,… và hiện nay, quá trình toàn cầu hóa đang ngày một trở nên cấp thiết đặc biệt là đối với thế hệ trẻ chúng ta, khi mà khoa học công nghệ tiến bộ, các quốc gia mở cửa giao lưu kinh tế với nhau thì việc tận dụng các kĩ năng này cho thời kỳ hội nhập là cực kì cần thiết.

Bạn có thể tham khảo qua chương trình “Cử nhân liên kết quốc tế ROUEN” của Đại Học Mở TP.HCMĐại Học Rouen, Normandie (Pháp) cùng thực hiện mở ra chuyên ngành Cử Nhân Thương Mại Quốc Tế nhằm tạo ra một thế hệ trẻ tài năng, sáng tạo, nhiệt huyết, “đủ” để có thể đáp ứng nguồn nhân lực cho ngành thương mại tại Việt Nam và Thế Giới.




Leave a Reply

Your email address will not be published.