BỎ TÚI 4 CHIÊU THU HÚT NHÀ TUYỂN DỤNG

Ai trong chúng ta cũng mong ước có một công việc thật tốt, phù hợp với cá tính, sở thích của bản thân và có một mức lương ổn định để phục vụ nhu cầu cuộc sống. Tuy nhiên, để có được một công việc như thế thì bước đầu chúng ta cần phải vượt qua đó chính là vòng tuyển mộ và chọn lựa của công ty. 

Vậy làm sao để thu hút được các nhà tuyển dụng để ý và lựa chọn mình? Cùng xem các tips dưới đây nhé!

1. Thái độ đúng đắn

Tại sao nhà tuyển dụng có thể loại trừ 50% hồ sơ chỉ trong 2 giây? Điều đó được quyết định bởi thái độ nghiêm túc của bạn. Chỉ cần nhìn qua hồ sơ họ biết được thái độ mong muốn phần công việc này của bạn đến mức nào. Nếu hồ sơ thiếu thông tin hay thông tin sơ sài, sử dụng ngôn ngữ mạng, giọng văn hoàn toàn là văn nói, cộng thêm bức ảnh không đúng quy cách hay sự thiếu logic giữa các thông tin, thậm chí bạn bày tỏ ý muốn làm bất cứ việc gì miễn là được làm việc thì lập tức hồ sơ của bạn sẽ bị bỏ qua.

2. Tập trung nhấn mạnh kỹ năng

Hầu hết sinh viên mới tốt nghiệp còn thiếu kinh nghiệm thực tế, trong trường hợp này bạn cần nhấn mạnh chuyên môn hay những kỹ năng phẩm chất mà bạn cho là thế mạnh.

Nếu bạn đang ứng tuyển vào vị trí điều dưỡng viên, hãy cho thấy thế mạnh nổi bật trong chuyên môn, bạn sử dụng thành thạo các loại máy móc nào, kỹ năng chăm sóc và điều dưỡng ra sao, đã từng nhận được giải thưởng hay chứng chỉ chuyên môn…Người tuyển dụng thông qua sự mô tả sẽ hiểu được tình hình học tập lý thuyết chuyên nghiệp của bạn. Nếu bạn chỉ đưa ra các môn trong khóa học hoặc giải thích sự hiểu biết của bạn về nghề nghiệp có nghĩa bạn chưa truyền tải được bất cứ thông tin gì hữu dụng cho nhà tuyển dụng.

3. Tích lũy kinh nghiệm thực tiễn

Nếu bạn đã có kinh nghiệm thực tậpcác hoạt động xã hội khác thì bạn đang có lợi thế rất lớn, nhưng vẫn chưa đủ. Nhiều người viết ra đơn vị thực tập và mô tả việc quan sát làm việc khi thực tập điều này không giúp ích cho nhà tuyển dụng biết được rốt cuộc bạn đã làm và học được những gì, bạn có thu hoạch hay kinh nghiệm nào không? Chỉ viết ra sự mô tả vô hình trung sự sẽ giảm bớt giá trị nghiêm túc và thái độ thành thật của bạn.

Bạn không có cơ hội thực tập, nhưng bạn từng tham gia làm tình nguyện hay tham gia các hoạt động tại trường học, kinh nghiệm dạy kèm…hãy cho đó là kinh nghiệm mà bạn có.

4. Có một giấy chứng nhận (bằng đại học) “đẹp”

Khi đã lướt sơ qua các kỹ năng mềm và kinh nghiệm của bạn, có một tấm bằng đại học đẹp, đến từ trường đại học tốt (một tấm bằng quốc tế chẳng hạn). Điều này chứng tỏ cho họ thấy bạn có chuyên môn vững chắc, sẽ góp phần gây ấn tượng đối với nhà tuyển dụng.

Chính vì lý do này, hãy tham khảo ngay Chương trình liên kết quốc tế Rouen, được học trong môi trường đào tạo chuẩn Châu Âu, cơ hội thực tập ở các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước, chỉ học 3 năm sẽ được trao tặng bằng cử nhân quốc tế bởi Đại học Pháp được Việt Nam và thế giới công nhận. 

Chỉ cần hoàn thành tốt, công việc tốt sẽ luôn săn đón bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published.