5 TIÊU CHÍ ĐỂ LỰA CHỌN TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHÙ HỢP

Từ xưa đến nay, việc làm sao để chọn một ngôi trường đại học phù hợp với năng lực và nguyện vọng luôn là một “câu hỏi khó” với đa số bạn trẻ. Đặc biệt, khi kết thúc kỳ thi THPT quốc gia thì “bài toán chọn trường” càng trở nên bức thiết hơn bao giờ hết. Nếu vẫn đang “hoang mang”, hãy bắt đầu từ 5 tiêu chí quan trọng dưới đây nhé:

1/ Trường có ngành bạn yêu thích

Một trường Đại học phù hợp trước tiên là trường mà bạn có thể trúng tuyển vào đúng ngành yêu thích. Điều này giúp bạn có động lực học tập, góp phần tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc hơn rất nhiều.

2/ Cơ sở vật chất hiện đại

Một trường Đại học được đầu tư trang thiết bị đầy đủ, hiện đại với hệ thống phòng thí nghiệm, thực hành, mô phỏng… đạt chuẩn sẽ giúp sinh viên tiếp cận kiến thức một cách dễ dàng, trực quan hơn.

du học Pháp

3/ Đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp

Đây là yếu tố then chốt để quyết định đến cảm hứng học tập của sinh viên, các bạn ai cũng muốn được dẫn dắt bởi những con người tâm huyết và dày dặn kinh nghiệm. Ví dụ như Đại học Mở có cả giảng viên Việt Nam và nước ngoài với kinh nghiệm giảng dạy chuyên nghiệp, đạt chuẩn quốc tế.

4/ Chuẩn đầu ra rõ ràng

Ở các trường Đại học định hướng ứng dụng cao như Đại học Mở, chuẩn đầu ra được cập nhật liên tục theo nhu cầu doanh nghiệp hoặc những tiêu chuẩn của thị trường lao động hiện đại.

5/ Hoạt động kết nối doanh nghiệp – Rộng mở cơ hội nghề nghiệp

Nếu chuẩn đầu ra hợp lý là nền tảng quan trọng giúp sinh viên dễ dàng thích nghi trong môi trường làm việc, thì hoạt động hợp tác doanh nghiệp hiệu quả giúp sinh viên mở rộng cơ hội tìm được việc làm. Hoạt động diễn ra với nhiều hình thức: hội thảo chuyên đề, đào tạo kỹ năng, học kỳ doanh nghiệp, ngày hội việc làm… 

du học Pháp

Chúc các bạn có lựa chọn phù hợp nhất!

Truy cập Chương trình liên kết quốc tế Rouenđể trải nghiệm đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm chuyên môn và tận tâm từ trong nước và nước ngoài nhé.

———————————————————————–

Chi tiết xin vui lòng liên hệ:

 KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH

 TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

 Địa chỉ: Phòng 403, Lầu 4, 35-37 Hồ Hảo Hớn, Phường Cô Giang, Quận 1,Tp Hồ Chí Minh

 Email: rouenou@ou.edu.vn

 Hotline: 0949852510


Leave a Reply

Your email address will not be published.