NHẬN ĐỊNH “SAI LẦM” VỀ ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN VIỆT VÀ NƯỚC NGOÀI

Đội ngũ giảng viên đại học ngày một tăng cao về số lượng và năng lực hoạt động thực tiễn, trình độ chuyên môn, đồng thời khắc phục một phần bất hợp lý về tỷ lệ và cơ cấu.

Theo thống kê hiện nay, số lượng trường đại học công lập tăng 2,7 lần, phủ khắp 62/63 tỉnh thành phố trên cả nước. Số lượng sinh viên tăng 23 lần trong khi số lượng giảng viên chỉ tăng 4,4 lần. Do đó, điểm đổi mới ở những năm gần đây là quá trình bổ sung thêm đội ngũ giảng viên nước ngoài dồi dào kinh nghiệm chuyên môn. Từ đó nâng cao chất lượng giáo dục của các trường đại học nhưng không đánh đồng trình độ giáo dục của giảng viên Việt là không bằng giảng viên nước ngoài. Cùng Đại Học Rouen phân tích một chút nhé!

1/ Giảng viên nước ngoài “xịn sò” hơn giảng viên Việt?

Tính quốc tế được thể hiện ở một cộng đồng giáo dục quốc tế bao gồm những giảng viên nước ngoài giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm sư phạm và kinh nghiệm thực tế. Nhưng các bạn đã quên rằng đội ngũ giảng viên Việt Nam cũng rất “ngầu” đó nhé, các thầy cô giảng viên hầu hết đều từng đi du học và sở hữu bằng thạc sĩ, giáo sư chuẩn quốc tế hoặc họ luôn không ngừng học hỏi, tiếp thu các phương pháp giảng dạy hiệu quả nhất đó nhé.

2/ Giảng viên nước ngoài “Open” hơn giảng viên Việt?

Sai lầm quá sai lầm, tại sao bạn lại nghĩ giảng viên Việt không “Open” bằng giảng viên nước ngoài? Giảng viên Việt không chỉ có kiến thức chuyên môn chắc mà còn luôn có một tư duy hướng ngoại, luôn cập nhật những phương pháp giảng dạy mới để truyền đạt và mang đến những điều bổ ích, tốt đẹp nhất đối với sinh viên. Từ đó khoảng cách giữa thầy trò được rút ngắn và chia sẻ cởi mở, tự tin hơn.

3/ Chỉ giảng viên nước ngoài mong muốn sinh viên được tiếp nhận giáo dục hoàn hảo nhất?

Không hề, không hề nhé. Cả giảng viên nước ngoài và Việt Nam đều có sự tận tâm, đạo đức nghề nghiệp và chuyên môn của đội ngũ giảng viên, luôn đặt mục tiêu và lợi ích của sinh viên lên hàng đầu để phát triển. Luôn dẫn dắt sinh viên đến những cánh cửa tương lai rộng mở. Ủng hộ và theo sát sinh viên trong khoảng thời gian giáo dục đại học.

Truy cập Chương trình liên kết quốc tế Rouen để trải nghiệm đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm chuyên môn và tận tâm từ trong nước và nước ngoài nhé.

———————————————————————–

Chi tiết xin vui lòng liên hệ:

 KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH

 TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

 Địa chỉ: Phòng 403, Lầu 4, 35-37 Hồ Hảo Hớn, Phường Cô Giang, Quận 1,Tp Hồ Chí Minh

 Email: rouenou@ou.edu.vn

 Hotline: 0949852510

Leave a Reply

Your email address will not be published.