Học với Giảng viên nước ngoài không khó!

Học 12 năm với môi trường giáo dục bằng tiếng Việt truyền thống, lên Đại học – một môi trường với những thứ mới mẻ, được học tập với người nước ngoài hay các chương trình chất lượng cao giảng dạy bằng tiếng Anh khiến bạn khá ngỡ ngàng. Nhưng không phải vậy mà thấy quá khó khăn với các bạn nếu chúng ta biết cách làm quen với chúng.

Hãy điểm qua! 

Đầu tiên, kiểu đa số mọi người đều mắc phải – lo lắng và e ngại vì không nghe hiểu ngoại ngữ. Đó là sự chuyển biến tâm lý rất bình thường khi phải thay đổi môi trường, cách học tập và giảng viên nói một ngôn ngữ khác khiến việc tiếp thu trở nên khó khăn. Từ việc nghe không hiểu dẫn đến sự thụ động và chán nản muốn từ bỏ.

Thứ hai, kiểu người cảm thấy thích thú và muốn trải nghiệm nhiều hơn. Một số người có cá tính và ham học hỏi sẽ thấy được học với giảng viên nước ngoài hay chương trình tiếng Anh là một điều tuyệt vời, vì có cơ hội tiếp xúc và trau dồi ngoại ngữ, thậm chí có thể hiểu hơn về cách suy nghĩ, giải quyết vấn đề và văn hóa của phương Tây.

Vậy có cách nào để khắc phục nỗi lo mỗi khi đối diện với giảng viên và chương trình học nước ngoài không?

Hoàn toàn có thể!  

du học Pháp

1. “Find Your Voice”

Đây là điều mà một giảng viên người Canada đã nói với mình khi lần đầu tiên gặp mặt, cũng là những gì thầy muốn nhắn nhủ với các bạn sinh viên Việt Nam nói riêng và Châu Á nói chung. Chúng ta cần phải hiểu rõ và nói ra suy nghĩ của bản thân, đừng mãi im lặng và giữ những ý tưởng một mình, biết đâu đó lại là ý tưởng sáng tạo được mọi người yêu thích?

du học Pháp

2. Không ngừng luyện tập ngoại ngữ

Ngôn ngữ là cách kết nối mọi người, khiến ta hiểu nhau hơn nên việc học để hiểu người khác nói gì và tiếp thu kiến thức là điều vô cùng quan trọng. Hãy dành cho mình thời gian học tiếng Anh, mỗi ngày một chút, dần dần sẽ thấy sự tiến bộ. 

3. Tham gia các talk show English, chương trình học thuật, liên kết Quốc tế

Càng sợ điều gì thì càng phải đối mặt với chúng, từ đó biết mình sai ở đâu, sửa lỗi để tốt lên từng ngày. Tham gia chương trình học là một gợi ý tốt. Gần đây, Chương trình Cử nhân Liên kết Quốc tế Rouen do trường Đại học Rouen (Pháp) liên kết với Trường Đại học Mở TP.HCM đang nhận được rất nhiều sự quan tâm khi vừa có thể nhận được bằng Cử nhân Quốc tế của Đại học Rouen (Pháp) về ngành Thương mại Quốc tế, vừa được đào tạo bởi cả giảng viên Việt Nam và nước ngoàikinh nghiệm và chuyên môn cao.

Giảng viên Việt Nam với cách truyền tải kiến thức của người Việt quen thuộc sẽ không khiến bạn quá bỡ ngỡ. Giảng viên nước ngoài mang đến một làn gió mới, một năng lượng mới từ văn hóa phương Tây, là sự tích cực, chủ động, sôi nổi và thoải mái, nơi bạn có thể tự nhiên phát biểu những điều thắc mắc hoặc nói lên một ý nghĩ sáng tạo. Cả hai kết hợp sẽ giúp cho khóa học của bạn trở thành một trải nghiệm tuyệt vời.

Hãy tìm tiếng nói riêng và tự tin bộc lộ cá tính của chính mình. Đừng ngần ngại, ROUEN bên bạn!

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH

TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ: Phòng 403, 35-37 Hồ Hảo Hớn, Phường Cô Giang, Quận 1, TP.HCM

Điện thoại: 02838386604

Website: rouen.ou.edu.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published.