DU HỌC PHÁP TỐN BAO NHIÊU?

Nước Pháp là một đất nước có nhiều nét độc đáo, nghệ thuật ẩm thực tinh túy, rượu vang hảo hạng và nhiều phong cảnh thiên nhiên ngất ngây người nhìn. Và Pháp cũng là một trong những quốc gia hàng đầu được nhiều bạn quyết định đi du học. Vậy theo bạn nghĩ du học Pháp cần bao nhiêu tiền?

du học Pháp

 1/ Học phí các trường tại Pháp

Theo chính sách của nước Pháp, bất cứ sinh viên nước ngoài nào muốn du học Pháp phải chứng minh được rằng họ có đủ tài chính ở mức tối thiểu là 615 euro/tháng và 7300 euro/năm để có thể tự sinh hoạt mà không phải đi làm thêm. 

Trước đây, tất cả sinh viên mọi quốc tịch được hưởng lợi từ chính sách học phí thấp của chính phủ Pháp khi học tại các trường công lập. Vào tháng 9/2019, Pháp tuyên bố tăng học phí với sinh viên ngoài EU/EEA. Mức học phí đang áp dụng như sau:

·         Cử nhân: 2.770 Euro/năm

·         Thạc sĩ: 3.770 Euro/năm

·         Tiến sĩ: 380 Euro/năm

Chi phí học ở trường tư và chương trình tiếng anh chi phí sẽ cao hơn. Các trường tư sẽ có học phí rơi vào khoảng 4.500 – 10.000 Euro/năm. Đối với chương trình tiếng anh, chi phí 1 năm học từ 6000 Euro

du học Pháp

2/Chi phí sinh hoạt hàng tháng 

Mỗi tháng sinh viên phải chi trung bình 400 – 500 Euro cho nhà ở hoặc nếu ở các thành phố lớn thì có thể cao hơn. Du học sinh sẽ được hỗ trợ 30 – 50% chi phí thuê nhà bởi chính phủ nước này.

Sinh viên sẽ tốn khoảng 17 – 33 Euro/tháng nếu đi bằng xe bus, tàu điện ngầm hay tàu điện. Ngược lại, taxi tại Pháp khá đắt, nhất là ở Paris với mức phí 1,25 Euro/km nên sinh viên sẽ tốn khoảng 7 – 10 Euro cho một chuyến đi ngắn.

Ngoài ra, trong quá trình làm hồ sơ, sinh viên Việt cần nộp 99 Euro lệ phí xin visa.

du học Pháp

Hi vọng những thông tin trên đã góp phần giúp bạn dự tính được đi du học Pháp mỗi năm cần bao nhiêu tiền. 

Giải pháp nào cho du học Pháp đây nhỉ? 

Câu trả lời không phải là không có đâu nhé.

Nếu bạn muốn du học Pháp ngay tại Việt Nam, mời bạn tham khảo chương trình liên kết quốc tế của trường Đại học Mở Tp.HCM hợp tác cùng trường Đại học Rouen của Pháp, với cơ sở vật chất hiện đại đúng chuẩn Châu Âu với mức chi phí vô cùng hợp lý.

Ghé thăm website để biết thêm thông tin: Rouen.ou.edu.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published.