3 TIÊU CHÍ HÀNG ĐẦU KHI CHỌN TRƯỜNG ĐẠI HỌC

lựa chọn nguyện vọng

Nên chọn nguyện vọng nào?

Là một trong những dấu mốc quan trọng của cuộc đời định hình nên con đường và sự nghiệp mà bạn có thể theo sau này nên việc lựa chọn nguyện vọng vừa phù hợp với năng lực mà bản thân lại yêu thích chính là điều tốt nhất.

Xem xét các tiêu chí khi chọn trường

Kì thi THPTQG vừa kết thúc, bên cạnh việc thường xuyên cập nhật tin tức về đáp án và điểm thi, cần phải tìm hiểu những tiêu chí và yêu cầu của trường Đại học đặt ra trong năm nay. Dưới đây là 3 tiêu chí mà các bạn học sinh nên tìm hiểu nhiều nhất!

tiêu chí chọn đại học

1. Điểm chuẩn

Điểm chuẩn chính là điều đầu tiên mà hầu hết các bạn phải tìm hiểu, việc tìm kiếm điểm chuẩn đầu vào qua các năm giúp các bạn định hướng được năng lực của mình so với tiêu chí mà mỗi trường đại học yêu cầu. Đây sẽ là dữ liệu quan trọng giúp bạn cân nhắc, xem xét để lựa chọn trường học mà phù hợp với khả năng mình nhất.

2. Học phí

So với việc trúng tuyển vào trường nào thì còn thêm một mối lo khiến cả phụ huynh và học sinh đều quan tâm, đó chính là tiền học phí.Tùy vào điều kiện gia đình mà hãy tìm cho mình một môi trường phù hợp. Không phải lúc nào học phí đắt nhất là tốt nhất và không phải trường công nào cũng có môi trường đạt chuẩn.

3. Cơ sở vật chất

Chẳng ai muốn trải qua 4 năm đại học ở thành phố mà học trong căn phòng nhỏ hẹp, thiếu thốn các trang thiết bị cần thiết, cầu thang leo bộ chen chúc nhau,… Vì thế mà cơ sở vật chất được các bạn rất quan tâm. Học tập trong môi trường tiện nghi, thoải mái cũng sẽ là một điều kiện tốt cho quá trình học của bạn!

Ngoài ra còn những tiêu chí phụ khác, ví dụ những bạn thích giao lưu và tham gia các CLB như: thể thao, văn thể mỹ, Tiếng Anh hay các lĩnh vực khác hoặc thậm chí là CLB tình nguyện. Những CLB như thế thường không mất phí gia nhập nhưng khi các chương trình hoặc sự kiện diễn ra thì chắc chắn các bạn cũng phải đóng góp công sức hoặc một ít chi phí. Nhưng không phải CLB nào cũng vậy. Những ngôi trường có các CLB hoạt động sôi nổi như thế thì các bạn ấy cũng sẽ lưu tâm nhiều hơn.

kì thi THPTQG 2020

Vậy các bạn đã chọn được một ngôi trường ưng ý đáp ứng các tiêu chí của các bạn chưa? Nếu chưa hãy thử tham khảo qua  chương trình ROUEN– đào tạo Cử nhân nghề nghiệp Thương Mại Quốc Tế do chính trường đại học hàng đầu về Kinh doanh – Rouen Normandie (Pháp) hợp tác cùng Đại học Mở TP.HCM. Đây là một trong những chương trình liên kết hiếm hoi có học phí tiết kiệm. Hơn thế nữa, chương trình đào tạo rút gọn trong 3 năm và bằng cấp Cử nhân danh giá do chính trường Rouen cấp. Sinh viên khi đăng kí sẽ được học tập trong môi trường ưu tiên hơn với những trang thiết bị đầy đủ và cần thiết. Ngoài ra các bạn còn có quyền lợi tham gia các CLB, Đoàn hội, và bất kì sự kiện khác trong trường đại học Mở như những sinh viên bình thường khác. Chương trình hứa hẹn mang đến  những điều hơn cả mong đợi cho chính bạn!


Thông tin chi tiết về học bổng vui lòng liên hệ: 0949852510

Leave a Reply

Your email address will not be published.